Hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cùng nhau thành công

Hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa đang là cách mà các cửa hàng có thể áp dụng để cùng nhau vượt qua khó khăn, cạnh tranh trong bán lẻ hiện tại.

1. Hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là gì?
Là sự hợp tác, kết nối bằng hình thức này hoặc hình thức khác nhau, để các cửa hàng kinh doanh có sự liên kết lại với nhau tạo thành một cộng đồng có thể hỗ trợ với nhau để cùng nhau có kết quả tốt trong kinh doanh.

2. Các hình thức hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Có rất nhiều hình thức để hợp tác kinh doanh siêu thị mini, tùy từng hoàn cảnh của mỗi người để lựa chọn phương án hợp tác phù hợp với mình.

2.1 Hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa xung quanh khu vực cửa hàng của mình

Đây là hình thức hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa phổ biến được áp dụng, mặc dù cách này rất hiệu quả nhưng lại không nhiều người áp dụng, và chưa biết cách để khai thác sự hợp tác kinh doanh này.

Đa phần tư duy các chủ cửa hàng thường coi các cửa hàng quanh khu vực nhà mình là "đối thủ" mà không tính tới phương án là hoàn toàn có thể kết hợp lại với nhau để tạo thành một chuỗi siêu thị mini, cửa hàng thu hẹp ở trong một khu vực nhất định. Nếu thực hiện được việc này thì sẽ tốt cho các cửa hàng tham gia cộng đồng kinh doanh tạp hóa thu nhỏ này.

Hoặc trong trường hợp khó khai thác hợp tác với các cửa hàng xung quanh thì có thể dùng chiến thuật khác, chúng ta hoàn toàn có thể tìm kiếm các cửa hàng cách mình khoảng 1km và xây dựng mối quan hệ để có thể kết hợp liên kết lại được với nhau.

Một nhóm nhỏ có thể chỉ cần 3, 5 cửa hàng là có thể tạo thành nhóm liên kết kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa rồi. Chỉ khi bạn tham gia nhóm này thì sẽ hiểu được việc kết hợp này mang lại hiệu quả như nào?
Chuyên gia tư vấn các hình thức hợp tác kinh doanh siêu thị mini


2.2 Hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa theo hình thức Franchsie siêu thị mini

Đây là mô hình hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ cũng không quá mới, và đó đang là xu hướng tương lai. Việc hợp tác kinh doanh theo hình thức franchise siêu thị cũng mang lại rất nhiều ưu điểm trong kinh doanh bán lẻ.

Nhưng không phải mô hình hợp tác Franchise siêu thị nào cũng mang lại kết quả tốt, việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ kinh doanh franchise siêu thị cũng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tham gia vào cộng đồng kinh doanh nhượng quyền của thương hiệu đó.

2.3 Hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa theo hình thức góp vốn

Đây cũng là hình thức hợp tác kinh doanh phổ thông, đối với những người cần tìm người hợp tác, chung ý tưởng kinh doanh là hoàn toàn có thể kết hợp với nhau để mở siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hóa. 

Nhưng vấn đề chung đụng trong kinh doanh luôn phức tạp, không phải sự kết hợp nào cũng có thể gắn bó lâu dài, và đi đường dài được với nhau.


2.4 Hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa với nhà cung cấp

Có một mô hình hợp tác nữa, mô hình này khó làm, trừ khi bạn có đầy đủ các yếu tố, điều kiện sau đây thì có thể khai thác được hình thức hợp tác mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ được.

  • Có mặt bằng kinh doanh (hoặc thuê)
  • Có mối quan hệ với các nhà cung cấp
  • Có khả năng kêu gọi hợp tác đầu tư
  • Có khả năng chứng mình được hiệu quả mô hình kinh doanh hiệu quả
Đối với mô hình này, bạn kêu gọi các nhà cung cấp, như là các cổ đông vào cửa hàng, theo hình thức bạn góp mặt bằng, cơ sở vật chất, nhân sự, và họ góp vốn hàng hóa (từ một hoặc nhiều nhà cung cấp). Nó giống như bạn tạo ra một showroom và họ trưng bày hàng hóa ở đó, cùng chia lợi nhuận

Mô hình này dành cho những ai đủ điều kiện, thường là những người có kinh nghiệm trong nghề bán lẻ này thì mới có đủ chứng minh được mô hình hợp tác này sẽ thành công, đối với người mới thì khá khó khăn.

Nhưng ưu điểm của mô hình hợp tác kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ này là người đứng ra kinh doanh sẽ không phải đầu tư hàng hóa (chiếm vốn nặng nhất trong kinh doanh cửa hàng), nhưng lại bỏ chi phí, cũng như công sức nhiều nhất.