Danh sách các nhóm ngành hàng kinh doanh trong siêu thị mini

Danh sách các nhóm ngành hàng kinh doanh trong siêu thị hay siêu thị mini là thứ mà người mới rất cần, đặc biệt đối với người chưa có kinh nghiệm.

. Danh sách các nhóm ngành hàng kin doanh trong siêu thị mini

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của siêu thị mini mà có thể kinh doanh đầy đủ các ngành hàng, hoặc một phần. Nhưng chung quy lại thì các siêu thị mini thường kinh doanh các nhóm sản phẩm, ngành hàng sau:

1. Rau củ quả

Hầu hết các cửa hàng siêu thị mini đều có kinh doanh nhóm sản phẩm rau củ quả này, nhất là các mô hình siêu thị mini dưới chân tòa nhà thì nhu cầu tiêu dùng, và kinh doanh nhóm sản phẩm này là bắt buộc.

2. Hàng đông lạnh, tươi sống, hải sản

Thường các siêu thị mini đã kinh doanh rau củ quả thì sẽ kinh doanh nhóm tươi sống là hàng đồng lạnh, hải sản, thịt. Đây là nhóm hàng thiết yếu đối với người tiêu dùng. Đối với các mô hình kinh doanh hiện đại cung cấp nhóm sản phẩm này sẽ thay thế cho mô hình kinh doanh tại chợ truyền thống với chất lượng sản phẩm được đảm bảo hơn.

3. Bánh kẹo thực phẩm

Bánh kẹo và thực phẩm là nhóm sản phẩm chủ lực của bất kể cửa hàng tạp hóa, hay siêu thị nào. Nhóm sản phẩm này tiêu dùng nhanh, và chiếm tỷ lệ % doanh số chính của các cửa hàng.

4. Hóa phẩm và chất tẩy rửa

Đây là nhóm sản phẩm quay vòng chậm, nhưng ở mỗi nhà bếp, nhà tắm của mỗi gia đình đều có, cũng là nhóm sản phẩm không thể thiếu của mỗi cửa hàng siêu thị mini.

Chỉ có điều nhóm ngành hàng kinh doanh này cần phải lưu ý phù hợp với quy mô và sức mua, bán của từng cửa hàng, hạn chế việc nhập nhiều và để lâu sẽ dần chuyển sang cận, hết date. 

5. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm được chia thành hai nhóm hàng kinh doanh siêu thị mini:

  • Mỹ phẩm cơ bản
  • Mỹ phẩm cao cấp
Đối với cửa hàng siêu thị mini thì tập trung kinh doanh nhóm sản phẩm mỹ phẩm cơ bản, vì nhóm sản phẩm mỹ phẩm cao cấp tập trung ở các shop chuyên bán mỹ phẩm hoặc bán online.

6. Mẹ và bé

Mẹ và bé là nhóm ngành hàng kinh doanh tại siêu thị mini chiếm lượng vốn khá lớn, bên cạnh đó tính phù hợp hiệu quả của nhóm ngành hàng này còn phụ thuộc từng cửa hàng. Nên người kinh doanh cần nghiên cứu, tìm hiểu thêm trước khi tập trung kinh doanh ngành hàng này.

7. Sữa tươi, chua, kem

Đây là nhóm ngành hàng quay vòng nhanh, có hiệu quả kinh doanh tốt, của hàng nào cũng cần phải tập trung kinh doanh nhóm sản phẩm này, phục vụ nhu cầu tiêu dùng cơ bản của người tiêu dùng.
Danh sách hàng hóa được kinh doanh trong siêu thị mini

8. Đồ uống

Nhóm đối tượng tiêu dùng chính là nhóm tiêu dùng lứa tuổi thanh thiếu niên, đặc biệt kinh doanh hiệu quả vào mùa hè. Đây cũng là nhóm sản phẩm kinh doanh hiệu quả tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nên người kinh doanh cần phải có sự tập trung và đa dạng nhóm sản phẩm đồ uống để gia tăng hiệu quả kinh doanh.

9. Hàng tiêu dùng thiết yếu

Nhóm này tỷ suất lợi nhuận thấp nhưng cửa hàng nào cũng bắt buộc phải có và tập trung kinh doanh dù quy mô to hay nhỏ, việc có kinh doanh nhóm sản phẩm này nhằm chủ yếu để giữ khách, hạn chế việc thiếu hàng khách hàng qua cửa hàng khác.

10. Giấy - khăn ướt - băng vệ sinh

Nhóm ngành hàng này kinh doanh khá hiệu quả, phân khúc giá thấp, nên tỷ suất lợi nhuận cao, bên cạnh đó vấn đề hạn, date cũng không quá phải bận tâm, thuộc nhóm sản phẩm kinh doanh an toàn. Nên mô hình kinh doanh siêu thị mini nên tập trung kinh doanh nhóm ngành hàng này.

11. Nhóm ngành hàng gia dụng cơ bản

Tùy từng mô hình kinh doanh có tập trung kinh doanh gia dụng hay không, trong trường hợp nhóm ngành hàng gia dụng thuộc nhóm mũi nhọn và tập trung kinh doanh thì cần đầu tư lượng vốn lớn thì mới đa dạng hàng hóa gia dụng được.

Còn đối với mô hình quy mô nhỏ thì chỉ cần tập trung đầu tư một khoản nhỏ, chỉ kinh doanh nhóm sản phẩm gia dụng cơ bản thường hay dùng trong sinh hoạt, nhà bếp hàng ngày. 

12. Văn phòng phẩm cơ bản

Văn phòng phẩm đóng vai trò quan trọng hơn so với hàng gia dụng, vì thường cửa hàng ở vị trí nào hay nói cách khác thì các cửa hàng đều cần phải kinh doanh nhóm hàng văn phòng phẩm cơ bản này, thông thường thì mỗi cửa hàng cũng ít nhiều có các trường học gần đó. 


13. Đồ chơi

Đồ chơi là nhóm sản phẩm, ngành hàng kinh doanh hiệu quả, lợi nhuận cao, và có thể tạo thành một ngành hàng kinh doanh tập trung, mũi nhọn cho cửa hàng, siêu thị mini của mình được. 

Trên thị trường có rất nhiều kênh cung cấp đồ chơi từ kênh chợ, kênh chính thông, nhà sản xuất, hoặc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài (Trung Quốc). 


14. Bông vải sợi - chăm sóc sức khỏe

Đây là nhóm kinh doanh khá an toàn và cần thiết ở cửa hàng, tùy thuộc vào quy mô của mỗi cửa hàng mà đầu tư lượng vốn phù hợp.

15. Rượu

Rượu thì có hai nhóm chính: Rượu cơ bản và rượu tết. Rượu tết có thể có cả rượu mạnh. 

Thì tùy thuộc vào thời điểm cũng như quy mô của cửa hàng mà nhóm sản phẩm này cần phải tính toán nhập bán phù hợp, đặc biệt nhóm rượu mạnh, không thực sự phù hợp với mô hình siêu thị mini, vì nhóm đối tượng tiêu dùng rượu mạnh thường qua các cửa hàng chuyên shop rượu ngoại, hoặc các đơn vị lớn. 

Bên cạnh đó cửa hàng có kinh doanh thuốc là và rượu thì cần phải có giấy phép kinh doanh riêng cho hai nhóm hàng này.

Tham khảo thêm: 
⭐ Kiến thức kinh doanh siêu thị by Isaac
⭐ Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị by Isaac