100 triệu | 200 triệu | 300 triệu | 400 Triệu có mở được mô hình kinh doanh sữa bột?

Mở cửa hàng kinh doanh mô hình chuyên sữa bột cần bao nhiêu vốn, hay đại loại các câu hỏi 100 triệu | 200 triệu | 300 triệu | 400 Triệu có mở được mô hình kinh doanh sữa bột không? Đọc xong nội dung bài này bạn sẽ có câu trả lời xác đáng :)

Đọc thoang thoảng ở đâu đó có một số bạn, trang có tư vấn mở kinh doanh mô hình chuyên sữa bột chỉ cần số vốn 100 triệu, hay là 200 triệu vốn bỏ ra là có thể kinh doanh mô hình chuyên sữa bột thành công :).  

Và chắc chắn sẽ rất nhiều người có kế hoạch mở kinh doanh mô hình chuyên sữa bột sẽ đọc các bài viết kiểu vậy và rồi càng thêm tự tin để triển khai kế hoạch kinh doanh của mình, và để biết kết quả kinh doanh như nào thì đọc nội dung tiếp theo.

1. Đặc điểm của mô hình kinh doanh sữa bột

Chả phải nói nhiều, phân tích quá sâu, chỉ cần muốn biết hiệu quả mô hình này như nào thì lảo qua khắp con phố từ nông thôn tới thành thị, bạn thử đếm trên đầu ngón tay gặp được bao nhiêu mô hình chuyên sữa bột còn TỒN TẠI

Chắc chắn con số cửa hàng chuyên sữa bột bạn nhìn thấy không nhiều, mà chắc chắn là hầu hết là các cửa hàng có quy mô lớn và bắt đầu bạn hình dung dần ra mô hình chuyên sữa bột với số vốn 100 triệu | 200 triệu | 300 triệu | 400 Triệu liệu có thọ được hay không rồi chứ mà mô hình kinh doanh chuyên sữa bột này không phải là mới, đồng nghĩa nó đã có quá trình đào thải và bước sang sườn bên kia của chu kỳ rồi, nên chả ma nào người ta dại mà lao vào đầu tư mô hình này nữa.

Cần lưu ý đặc điểm mô hình kinh doanh chuyên sữa bột nó đểu ở chỗ, vốn cực nhiều mà lợi nhuận cực mỏng, nên mô hình kinh doanh này không dành cho kẻ ít vốn, và không biết kinh doanh mô hình này, đọc phần sau sẽ hiểu được muốn kinh doanh sữa bột quy mô nhỏ, với số vốn ít thì phải làm như nào nhé?

2. Nguyên nhân các cửa hàng chuyên sữa bột quy mô nhỏ khó tồn tại được.

Thương ít cửa hàng chỉ bán riêng chuyên sữa bột, mà sẽ kinh doanh thêm cả bỉm nữa, nên bản chất các mô hình kinh doanh chuyên sữa đang là mô hình kinh doanh sữa bỉm, tức là chỉ bán bỉm và sữa bột :).

Vậy tại sao các cửa hàng chuyên sữa bỉm quy mô nhỏ dễ ra đi tìm đường cứu nước vậy

2.1 Vốn ít thì hàng ít

Một nguyên tắc đơn giản, không có tiền nhập hàng thì hàng hóa lèo tèo không có gì để bán cả, bạn có biết thùng sữa bột toàn có đơn giá từ 2 triệu tới 6 triệu, vậy với số vốn đầu từ 100 triệu | 200 triệu | 300 triệu | 400 Triệu thì nhập được bao nhiêu hộp sữa bột về bán. Bởi số vốn đầu tư ra còn phải trừ các khoản khác như cơ sở vật chất, tiền nhà.... nên chắc chắn vốn ít thì ít hàng hóa. 

2.2 Tâm lý tiêu dùng

Thường những người kinh doanh đều có gia đình và con cái rồi, tâm lý từ mình mà ra người tiêu dùng cũng có tâm lý vậy, cùng có nhu cầu mua sữa bột cho con thì người ta sẽ vào cửa hàng lớn hay cửa hàng nhỏ để mua, vốn dĩ hàng sữa nhất là sữa công thức chả dễ gì để người tiêu dùng, khách hàng lao vào cửa hàng nhỏ mua hộp sữa bột "có thể" rủi ro về chất lượng hàng hóa. 

2.3 Giá bán cao 

Hầu hết các cửa hàng chuyên sữa bột | sữa bỉm có quy mô nhỏ đều có giá nhập sản phẩm về bán bằng với giá bán ra của các cửa hàng lớn. Và chắc chắn ngay cả với những người kinh doanh mô hình này cũng chưa chắc lý giải tại sao lại như vậy? Còn ở góc độ người tiêu dùng, chả dại gì người ta phải vào cửa hàng nhỏ vừa mua đắt, lại rủi ro cả.

Mô hình kinh doanh chuyên sữa bột có KHẢ THI? 

3. Lý giải việc mô hình chuyên sữa bỉm mô hình lớn họ vẫn tồn tại

Ở đây tôi chỉ nói tồn tại, còn góc độ hiệu quả kinh doanh thì cần phải đánh giá dựa trên nhiều góc độ 
3.1 Tâm lý tiêu dùng
Như nói ở trên, tâm lý người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn ở những cửa hàng quy mô lớn, rõ ràng nó an toàn hơn so với cửa hàng quy mô nhỏ. Và nó vô tình tạo lợi thế cạnh tranh giữa cửa hàng chuyên sữa bỉm mô hình quy mô lớn với mô hình quy mô nhỏ.

3.2 Thằng quy mô chuyên sữa bỉm mô hình lớn nó kinh doanh thêm các mặt hàng lợi nhuận cao mà ông bé không làm

Chết dở ở chỗ các ông quy mô nhỏ thường lại thích "chuyên" nên chỉ bán mỗi thằng sữa bột và bỉm, hai thằng củ khoai nhất trong mô hình kinh doanh siêu thị tiêu dùng nói chung, gần như các cửa hàng siêu thị mini, tạp hóa không mấy mặn mà kinh doanh hai nhóm sản phẩm này, nhưng bởi nhu cầu của khách hàng nên bán để phục vụ, nhưng cửa hàng chuyên sữa bột quy mô nhỏ lại coi đó là mũi nhọn và "chính chuyên" :)

Nhưng ở các ông quy mô lớn lại khác, tài chính họ mạnh lại thường kinh doanh ở nhà, và có diện tích nhỏ họ có tệp khách hàng và đương nhiên sẽ khai thác khách hàng đó bằng cách bán các sản phẩm khác, sản phẩm liên quan. 

Những sản phẩm liên quan có thể như: Phụ kiện sữa bột, thời trang trẻ em, đồ chơi, hàng gia dụng, ngay cả thậm trí sữa tươi... Chứ đừng nghĩ họ chỉ chuyên sữa bột và bỉm, chỉ có ai kiên định với cái sai của mình mới chuyên như vậy thôi. (xin lỗi nếu ai đang như vậy).

3.3 lợi thế từ quy mô mô hình kinh doanh sữa bỉm | Kiến thức chuyên môn

Để tối ưu hiệu quả kinh doanh các cửa hàng lớn phải khai thác tối đa những gì họ có thể tham gia và cũng là lợi thế so với các cửa hàng nhỏ, hay nói cách khác là cửa hàng nhỏ cực khó có thể có được.

  1. Tiền trưng bày sữa bột | đương nhiên phải đảm bảo doanh số nhập
  2. Tiền hoặc hỗ trợ PG bán hàng từ các hãng sữa
  3. Tiền hoặc hiện vật doanh số cộng dồn, hay gọi là thưởng quý, năm, hoặc cộng dồn đến ngưỡng nào đó.
  4. % chiết khấu lấy đơn hàng lớn (cửa hàng nhỏ thì tiền đâu mà nhập)
Bạn đã nhìn ra vấn đề từ việc cửa hàng lớn họ có quá nhiều lợi thế so với cửa hàng nhỏ rồi chứ, và đó cũng chính là nguyên nhân mà các cửa hàng quy mô nhỏ chuyên sữa bột khó sống được là vậy. 

4.  Mô hình chuyên sữa bỉm quy mô nhỏ muốn tồn tại thì phải làm thế nào?

Vẫn có cách để kinh daonh mô hình chuyên sữa bột, hay sữa bỉm tồn tại thậm trí là làm được, nhưng là sự lựa chọn khó và tôi không KHUYẾN KHÍCH ai đó mở kinh doanh mô hình này, bởi việc có số vốn ít ỏi thì nên chắt chiu và hạn chế rủi ro, và tôi cũng sẽ không TƯ VẤN sâu để đi theo hướng này, chỉ có vài gạch đầu dòng để những ai đọc bài viết này có thêm thông tin. 

Để kinh doanh mô hình chuyên sữa bỉm quy mô nhỏ thành công thì cần đảm bảo một hoặc nhiều yếu tố sau đây:

  • Khỏe vốn | yếu tố này không thực sự khả thi, nhưng khỏe vốn thì là lợi thế rất lớn.
  • Kinh doanh theo chuỗi cửa hàng quy mô nhỏ | thì bản chất là gom nhiều cửa hàng nhỏ lại cũng thành cửa hàng lớn.
  • Kinh doanh online
  • Kinh doanh thêm các dòng sản phẩm phụ kiện, lợi nhuận cao (như trên đã nói ở quầy cửa hàng lớn)
  • Liên kết vài cửa hàng nhỏ với nhau (nếu chỉ có một cửa hàng hoặc cửa hàng đầu tiên)
Chung quy lại là mô hình kinh doanh chuyên sữa bột, chuyên sữa bỉm không thực sự là mô hình hiệu quả. Để hiểu thêm thì có thể tham khảo bài viết này: Các chỉ số đánh giá hiệu quả kinh doanh siêu thị mini

Đến cửa hàng quy mô lớn họ còn khó làm và người ta dần bỏ hết rồi, nên cửa hàng có quy mô nhỏ, hoặc số vốn ít mà muốn đầu tư mô hình này thì khá là RỦI RO. Việc quyết định có nên mở kinh doanh mô hình chuyên sữa bột hay không thì quyết định là DO BẠN.