Xây dựng mô hình siêu thị mini ở Nông Thôn sao cho hiệu quả

Mô hình siêu thị mini ở nông thôn đang là xu hướng phát triển khá mạnh, tuy nhiên việc cần phải làm của người kinh doanh chính là phải xây dựng được mô hình thỏa mãn được nhiều tiêu chí hiện đại, phù hợp, và chuyên nghiệp nhằm để đón đầu xu hướng. 

CÁCH XÂY DỰNG MÔ HÌNH SIÊU THỊ MINI NÔNG THÔN

Bản chất việc xây dựng mô hình siêu thị mini ở nông thôn không có nhiều sự khác biệt so với các mô hình tại những nơi phát triển, tuy nhiên cần phải đáp ứng một số điều kiện về sự khác biệt về mô hình kinh doanh, tệp khách hàng, cũng như sự phù hợp với tâm lý tiêu dùng của người tiêu dùng nông thôn.
Dịch vụ setup siêu thị ISaac - Thiết kế mô hình Shop (không phù hợp với nông thôn)

1. Xu hướng kinh doanh mô hình siêu thị mini ở nông thôn 

Hòa chung vào xu hướng kinh doanh bán lẻ đang phát triển, thì việc xây dựng mô hình kinh doanh siêu thị mini ở vùng nông thôn cũng đang được các doanh nghiệp, cá nhân có tài chính tốt đầu tư vào.

Việc mở siêu thị mini ở nông thông có một số ưu điểm hơn so với việc mở tại các khu vực thành phố, trung tâm phát triển.

* Phù hợp xu hướng: Xu hướng tiêu dùng người dân giữa các vùng nông thôn và thành thị đang ngày càng được sát lại gần nhau, nó không có sự chênh lệch, khác biệt quá lớn, cùng với đó nếu setup siêu thị mini ở nông thôn một cách bài bản, chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ tạo lợi thế không nhỏ đối với người kinh doanh.

* Chi phí hoạt động: Thông thường chi phí thuê mặt bằng, nhân sự tại các vùng nông thôn sẽ thấp hơn khá nhiều so với tại các khu vực phát triển, tất nhiên đi cùng với đó là nguồn nhân lực cũng sẽ hạn chế và khó tìm hơn so với ở trung tâm. 

* Cạnh tranh thấp: Các thương hiệu lớn, chuỗi chưa đầu tư mạnh và tập trung về các vùng nông thôn, nên mảnh đất tại các vùng ở quê trong lĩnh vực bán lẻ vẫn khá tiềm năng, và sự tác động từ cạnh tranh cũng cần phải thời gian khá dài nữa. 

2. Xây dựng mô hình siêu thị mini tối ưu

Nhiệm vụ đầu tiên trong cách xây dựng mô hình siêu thị mini hiệu quả là phải tối ưu nguồn vốn đầu tư.

Việc những người chưa có kinh nghiệm, hoặc chưa có kiến thức kinh doanh mô hình này thường mắc quá nhiều lỗi trong quá trình setup và phân bổ hàng hóa lỗi dẫn đến việc đầu tư quá nhiều hạng mục dư thừa, không cần thiết và hàng hóa để cận, hết date hoặc là để trưng bày trên kệ thời gian dài mà không có khách có nhu cầu mua.

Và mô hình siêu thị mini ở nông thôn lại có những khó khăn hơn nhiều bởi việc tham khảo từ những cửa hàng cũ, đang kinh doanh không có nhiều sự lựa chọn như tại các khu vực phát triển. Nên thậm trí hậu quả có thể nặng nề hơn. 

Việc xây dựng mô hình siêu thị mini ở nông thôn cần phải đáp ứng một số tiêu chí: 
- Đồng bộ mô hình kinh doanh: Hàng hóa, dịch vụ, khách hàng tập trung
- Tối ưu các chi phí liên quan tới đầu tư cơ sở vật chất: Giá kệ, tủ, thiết bị bán hàng..
- Tối ưu phân bổ hàng hóa: Cần phải phân bổ hàng hóa và lựa chọn hàng hóa phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.
- Đồng bộ bộ nhận diện hình ảnh, thương hiệu

3. Setup siêu thị mini phù hợp

Có một đặc điểm lưu ý, việc xây dựng mô hình siêu thị mini tại vùng nông thôn, quê, vẫn phải đảm bảo tiêu chí hiện đại, chuyên nghiệp, tuy nhiên điều kiện bắt buộc là phải phù hợp với khu vực nông thôn, và khách hàng tại các vùng quê.

Không được phép xây dựng dạng quá hiện đại sẽ kéo theo việc đầu tư cơ sở vật chất lớn và không phù hợp khách hàng ở nông thôn, họ sẽ có cảm giá xa lạ, và giá bán sản phẩm cao, rất dễ cửa hàng mất khách.

4. Tìm kiếm hàng hóa mới, lạ

Ngoại trừ việc xây dựng mô hình siêu thị mini ở nông thôn bài bản, chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng có được mô hình hiện đại tuy nhiên người kinh doanh cần phải nắm bắt được Key chính là vấn đề liên quan tới hàng hóa. 

Việc gia tăng mở rộng hàng hóa, tìm kiếm các thông tin sản phẩm, hàng hóa mới là rất cần thiết để tạo được lợi thế kinh doanh của mình so với đối thủ.


0 Comments