Mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa ở nông thôn có lãi không

Xu hướng mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa ở nông thôn, quê đang phát triển khá mạnh mẽ những năm gần đây. Không chỉ đơn thuần các cô, các bác tuổi cao mới đầu tư mô hình này, mà ngay với các bạn trẻ cũng sẵn sàng về quê lập nghiệp với việc kinh doanh cửa hàng bán lẻ.

Có nên mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa ở vùng quê nông thôn

Không ai dám khẳng định cho bất kỳ ai lời khuyên là nên mở, tuy nhiên việc đầu tư cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tại các vùng quê, nông thôn có những lợi thế không nhỏ so với việc đầu tư tại các khu vực trung tâm thành phố, phát triển. 

Tất nhiên đa phần các bạn trẻ ngày nay sẽ ít đầu tư mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, mà đa phần tập trung xây dựng mô hình cửa hàng bán lẻ có chiều hướng chuyên nghiệp, bài bản hơn, đó cũng là tạo lợi thế cạnh tranh so với các cửa hàng tạp hóa kinh doanh truyền thống và phù hợp với xu hướng.

Cùng với đó việc mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn có lợi thế trong vốn đầu tư, nhất là chi phí liên quan tới giá thuê mặt bằng kinh doanh. 

Một lợi thế nữa chính là việc hầu hết các cửa hàng tạp hóa, thậm trí siêu thị mini mở tại nông thôn và các vùng quê đa phần đều vẫn chưa thoát khỏi được bóng dáng cửa hàng tạp hóa truyền thống thuần. Chính bởi vậy mà đây là cơ hội kinh doanh tốt đối với những người có tư duy đổi mới, và có kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng chuyên nghiệp, bài bản sẽ tạo điểm nhấn trong tâm trí người tiêu dùng.
Học viên khóa học nhiều người có kế hoạch mở siêu thị mini ở nông thôn

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn có lãi không

Một sự thật là tỷ lệ lợi nhuận hay nói cách khác là lãi khi mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn sẽ thấp hơn so với các khu vực trung tâm, thành phố phát triển. Tuy nhiên bù lại thì chi phí vận hành hoạt động cửa hàng tại các vùng quê, nông thôn cũng thấp hơn so với thành phố khá nhiều. 

Điển hình chính là chi phí liên quan tới mặt bằng và nhân sự, đây là hai khoản chi phí lớn nhất trong các loại chi phí hoạt động kinh doanh bán lẻ thì tại các vùng quê lại dễ dàng hóa giải nó mà không cần phải động não quá nhiều như thành phố trung tâm.

Mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn cần giấy tờ gì?

Điều kiện để đăng ký kinh doanh cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini không quá phức tạp, các đơn vị chức năng liên quan tới việc làm thủ tục đều hỗ trợ cho người có nhu cầu kinh doanh. 

Đây là mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, nên hầu hết các cửa hàng mở tại các vùng nông thôn, quê đều đăng ký mô hình kinh doanh theo dạng hộ cá thể, tức là mô hình kinh doanh nhỏ. Thủ tục mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cũng đơn giản không phức tạp gì. 

Người kinh doanh chỉ cần đến các cơ quan thuế đóng trên địa bàn quận, huyện và làm thủ tục làm giấy phép kinh doanh, các cán bộ phòng thuế sẽ nhiệt tình hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn thủ tục hoàn thiện hồ sơ. 

Lưu ý về điều kiện mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cần các loại giấy tờ chính sau:

* Giấy phép đăng ký kinh doanh

* Giấy phép đăng ký kinh doanh thuốc lá

* Giấy phép đăng ký kinh danh rượu

Và trong quá trình làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh thì người đăng ký cần "khéo léo" để làm thế nào nhờ cán bộ thuế có thể ghi doanh số bán hàng dự kiến thấp nhất có thể nhé. Bởi tổng các loại thuế thì hộ kinh doanh mất 2,5% doanh số này đó. Nên càng thấp thì việc đóng thuê cửa cửa hàng cũng sẽ thấp theo, và cũng sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng.

-> Xem ngay kinh nghiệm mở siêu thị mini ở nông thôn

Mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn cần bao nhiêu vốn

Đương nhiên trong kinh doanh mô hình cửa hàng này hay cũng như các mô hình khác, việc vốn đầu tư quyết định chính tới doanh thu bán hàng tại cửa hàng. Chính bởi vậy mà vốn đầu tư càng lớn thì rất có thể doanh thu cửa hàng cũng tỷ lệ theo. 

Tuy nhiên ban đầu người kinh doanh cần xác định mục đích kinh doanh của mình là gì? Nếu chỉ đơn thuần là thay thế cho việc phải đi làm thuê, mong muốn được làm chủ mô hình kinh doanh nhỏ của mình và có nguồn thu được coi là tạm ổn và ổn định thì hãy nên đầu tư với số vốn từ 200 triệu trở lên.

Có một lời khuyên là với số vốn nhỏ hơn 200 triệu, thì tốt nhất là bạn không nên kinh doanh mô hình này, hoặc là nên bổ sung thêm vốn, bởi với lượng vốn đầu tư kinh doanh nhỏ doanh thu sẽ khá thấp, không đủ mặt hàng cơ bản, thiết yếu để cung cấp cho người tiêu dùng, doanh thu sẽ khá thấp, đồng nghĩa với việc lợi nhuận cũng thấp theo và không bằng so với việc đi làm thuê. 

Một số trang báo kinh doanh ngành nghề khác, hay cung cấp dịch vụ khác thường tư vấn tào lao với số vốn 50 triệu là có thể mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở nông thôn rồi. 

Xem thêm: Cách tối ưu giá kệ siêu thị

0 Comments