Mô hình siêu thị mini gia đình | mô hình kinh doanh hiệu quả

Nếu gia đình bạn có sẵn mặt bằng thì việc đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini là khá hiệu quả và phù hợp. Tất nhiên yếu tố địa điểm kinh doanh đó có phù hợp hay không vẫn là điều quan trọng nhất, nhưng bên cạnh đó, việc có sẵn mặt bằng là lợi thế vô cùng lớn đối với mô hình kinh doanh này. 

Mô hình siêu thị mini gia đình là gì?

Là mô hình cửa hàng kinh doanh theo hình thức siêu thị mini dựa trên nền tảng mặt bằng sẵn có tại gia đình mình.

Cũng có khái niệm khác là mô hình siêu thị mini gia đình tập trung cung cấp hàng hóa tiêu dùng phổ thông tới các hộ gia đình. Nhưng nó có vẻ không đúng lắm đối với nội dung siêu thị gia đình. 

Siêu thị mini gia đình là mô hình kinh doanh dễ hiệu quả.

Mô hình siêu thị mini gia đình có lợi thế gì?

Trong kinh doanh siêu thị, thì chi phí mặt bằng và chi phí nhân sự là chi phí lớn nhất, và người kinh doanh mô hình này cần phải tối ưu hai loại chi phí này mới có cơ hội kinh doanh hiệu quả cũng như thành công.

Thì đặc điểm của mô hình siêu thị mini gia đình này mặc nhiên đã tối ưu được hai khoản chi phí chủ yếu trong mô hình kinh doanh đó bởi: 

- Tận dụng mặt bằng sẵn có tại gia đình. 

- Lực lượng nhân sự sẵn có là người trong gia đình. 

Chính bởi vậy mà đối với mô hình siêu thị mini gia đình này thường kinh doanh khá hiệu quả, mặc dù kiến thức kinh doanh không phải hộ gia đình nào cũng biết. Họ kinh doanh hiệu quả dựa trên kinh nghiệm, và đặc biệt dựa trên lợi thế vốn có của mình chính là việc không phải mất chi phí mặt bằng cũng như nhân sự. 

Có nên mở cửa hàng kinh doanh siêu thị mini gia đình hay không?

Bản chất mô hình kinh doanh này là mô hình kinh doanh địa  điểm nên địa điểm là yếu tố cực kỳ quan trọng, chính bởi vậy mà tại sao có nhiều cửa hàng lựa chọn, hoặc sẵn có mặt bằng tại địa điểm kinh doanh thuận lợi nên nhanh chóng, thậm chí dễ dàng thành công, và hàng ngày, hàng tháng có thể thu được nguồn lợi nhuận "khủng". 

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều hộ gia đình có ý tưởng, nguồn vốn đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini gia đình nhưng địa điểm có thể ở những khu vực thưa dân, hoặc trong ngõ nhỏ, lưu lượng giao thông không thuận lợi để kinh doanh thì cũng rất khó để có thể tận dụng được mặt bằng vốn có của mình. 

Chính bởi vậy mà việc đối với những hộ gia đình có mặt bằng thuận lợi, và phù hợp với mô hình kinh doanh siêu thị mini gia đình thì đó là điều kiện cũng như lợi thế cực thuận lợi để có thể đầu tư kinh doanh mô hình này. 

Như nói ở trên việc có lợi thế quá lớn như vậy thì bản chất cửa hàng đã hạn chế tối đa rủi ro trong kinh doanh của mình rồi, và việc thành công đến đâu chỉ là do khả năng, năng lực của gia đình đó đến đâu mà thôi. 

Tất nhiên không phải ai có sẵn mặt bằng kinh doanh đều đảm bảo thành công, bởi dù sao thì đó cũng chỉ là lợi thế trong kinh doanh mà hộ gia đình đó có được, và vấn đề cốt lõi là họ có biết khai thác tối đa được lợi thế đó hay không mà thôi.