Vốn 300 đến 400 triệu có mở siêu thị mnini, cửa hàng tạp hóa được không hay nên làm gì

Nhiều người có câu hỏi thắc mắc với số vốn khoảng 300 - 400 triệu có mở siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hóa được hay không và kinh doanh với quy mô nhỏ như vậy có hiệu quả không?

Với số vốn tầm như vậy thì hoàn toàn có thể mở một cửa hàng tạp hóa, hoặc siêu thị mini quy mô nhỏ, nếu ở quê thì có thể mở quy mô diện tích khoảng 5,60m2 còn ở trên thành phố trong trường hợp phải thuê mặt bằng thì chỉ nên mở quy mô tầm 4,50m2 thì hợp lý.

Với số vốn 300, 400 triệu thì nên tập trung vào xây dựng mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini quy mô nhỏ để phù hợp với số vốn đầu tư đó, tránh sai lầm trong hướng đi cũng như theo cách làm của các cửa hàng quy mô lớn hơn.

Cửa hàng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini có quy mô nhỏ với số vốn 300, 400 triệu chỉ nên tâm trung kinh doanh các nhóm hàng tiêu dùng cơ bản, thiết yếu, ngoài ra có thể mở rộng và tập trung vào một ngành hàng mũi nhọn để tạo lợi thế cạnh tranh so với các cửa hàng quy mô lớn hơn.

Trong cạnh tranh thì yếu tố quy mô luôn là điều quyết định cao nhất, chính bởi vậy mà sai lầm của nhiều cửa hàng quy mô nhỏ lại hay sa đà vào việc tập trung cạnh tranh đối đầu với các cửa hàng quy mô lớn, và thường thì gặp bất lợi hơn so với họ.

300 - 400 triệu có mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini được không

Ngoài ra với số vốn tầm 300 400 triệu có thể không mở cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini mà có thể kinh doanh theo mô hình cửa hàng chuyên hàng nhập khẩu cũng là ý tưởng cần tham khảo. Việc xây dựng cửa hàng chuyên hàng nhập khẩu đang phù hợp với xu hướng, cũng như phù hợp với số vốn đầu tư nhỏ.

Thông thường các cửa hàng ở quê thì số vốn đầu tư kinh doanh cửa hàng tạp hóa số vốn đầu tư cũng chỉ rơi vào khoảng 300 đến 400 triệu, tất nhiên chúng ta hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh từ con số đó, và với lợi thế kinh doanh trên mặt bằng nhà mình thì sau ngày nguồn lợi nhuận lại tiếp tục bổ sung để mở rộng quy mô cũng là điều tốt.