Kinh doanh hàng tạp hóa, siêu thị mini cần bao nhiêu vốn

Nhiều người mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini lại không biết mình cần bao nhiêu vốn để có được một cửa hàng hoàn thiện có thể đi vào kinh doanh được.

1. Kinh doanh hàng tạp hóa, siêu thị mini cần bao nhiêu vốn đối với người có sẵn mặt bằng

Nhóm đối tượng này thì quá đơn giản để kinh doanh, việc vốn đầu tư cho cửa hàng của mình chỉ đơn giản là khai thác tối đa nguồn lực tài chính của cá nhân, gia đình mình có thể để toàn lực đầu tư vào kinh doanh thôi.

Bởi rất đơn giản, do có sẵn mặt bằng kinh doanh siêu thị mini, hay nói cách khác là kinh doanh trên mặt bằng nhà mình, đó là lợi thế vô cùng lớn trong mô hình bán lẻ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini này rồi. Nó giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình kinh doanh của mình. 

Việc đối với nhóm đối tượng này là chỉ cần sang sửa lại mặt bằng kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa của mình và tiến hành dùng đồng vốn sẵn có hoặc huy động và nhập hàng để rồi khai thác kinh doanh. 

Đối với trường hợp kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini này lượng vốn cần để đầu tư cho kinh doanh sẽ thấp hơn khá nhiều so với người phải thuê mặt bằng để kinh doanh, bởi họ không mất một khoản tiền cho chi phí thuê tiền nhà và tiền đặt cọc, và hoàn toàn có thể dùng số tiền đó để nhập hàng hóa cho đa dạng cũng như đầy đủ để kinh doanh. 

Bên cạnh đó việc không phải đóng tiền nhà các đợt tiếp theo mang lại một cơ hội kinh doanh rất thuận lợi, chính bởi vậy mà giảm thiểu rủi ro tối đa đối với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini này. 

Đối với mô hình này thì lượng vốn đầu tư có thể chỉ cần từ 6-8 triệu/ m2 diện tích kinh doanh rồi nhân lên là có thể ra số vốn đầu tư hợp lý cho mô hình đó được rồi.

Lượng vốn cần có để kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini


2. 
Kinh doanh hàng tạp hóa, siêu thị mini cần bao nhiêu vốn đối với người phải thuê mặt bằng

Nhóm đối tượng này kinh doanh khởi nghiệp với mô hình này chắc chắn sẽ áp lực hơn rất nhiều, đặc biệt đối với người chưa có kinh nghiệm chinh chiến mô hình này. 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thanh lý cửa hàng đó chính là việc thiếu vốn, hay nói nôm na là đói vốn. Thông thường đối với nhóm đối tượng này chỉ cần đến nhịp đóng tiền nhà lần thứ hai thôi thì sẽ có thể nhìn nhận ra là cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đó có thể tiếp tục duy trì kinh doanh của mình hay không.

Đối với đối tượng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini này lượng vốn cần có sẽ nhiều hơn chút so với những người kinh doanh trên mặt bằng nhà mình, số vốn cần có phải đảm bảo 9-10 triệu/ m2 diện tích kinh doanh (đối với ở vùng nông thôn thì có thể giảm đi một ít nhất định). 

Tổng kết
Kinh doanh hàng tạp hóa, siêu thị mini cần bao nhiêu vốn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa như: Mô hình kinh doanh, dịch vụ, vị trí kinh doanh.. 

Chính bởi vậy không có công thức chung nào có thể áp dụng cho mọi cửa hàng được, nhưng vẫn xin cần phải nhắc lại việc đối với những cửa hàng mà phải thuê mặt bằng kinh doanh sẽ chịu áp lực tiền thuê mặt bằng không hề nhỏ, bên cạnh đó việc thiếu vốn, nhất là giai đoạn đầu là khá rủi ro, do đó người kinh doanh cần phải cân đối lượng vốn cần có để mở một cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hoàn chỉnh để tiến hành khai thác kinh doanh.