Bánh Danisa giả, không chỉ người tiêu dùng mới bị lừa

Bánh Danisa giả ngày càng phát triển một cách tràn lan và tinh vi hơn trên thị trường, đặc biệt vào dịp tết Nguyên Đán những năm gần đây.

1. Bánh Danisa giả là gì?

Là loại bánh mà có thể có hình ảnh, tên gọi giống hoặc na ná với thương hiệu bánh Danisa thật. 

Hiện sản phẩm bánh Danisa giả đang xuất hiện ngày càng nhiều, và ngày càng tinh vi khiến cho người tiêu dùng lẫn người kinh doanh hoang mang. 

2. Các hình thức bánh Danisa giả làm như nào?

Có rất nhiều cách thức khác nhau mà đối tượng làm giả, nhái trên thị trường có thể áp dụng để đánh lừa người tiêu dùng. Điển hình là những cách làm sau:

2.1 Bánh Danisa giả nhái hình ảnh

Với cách này, các đơn vị sản xuất loại bánh danisa giả thiết kế, và gia công vỏ hộp bánh có hình ảnh giống hệt với loại sản phẩm bánh Danisa thật. Khiến cho người kinh doanh mở mới cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini dễ dàng bị đánh lừa khi họ không nhớ được thương hiệu Bánh Danisa chính hãng. 

Mặt sau của hộp bánh Danisa giả

Mặt trước của hộp bánh Danisa giả
Nhìn thoáng qua thì chắc chắn đúng là nhiều người sẽ không phát hiện được đâu là bánh Danisa giả, đâu là bánh Danisa thật.

2.2 Bánh Danisa giả: Nhái tên thương hiệu

Một hình thức lừa đảo tiếp theo đánh lừa người tiêu dùng chính là việc nhái tên thương hiệu bánh Danisa chính hãng là nhái tên, bởi không phải người tiêu dùng nào, người kinh doanh nào cũng nhớ tên thương hiệu một cách chuẩn 100%, nhiều khi họ nghe cũng có thể thấy giống giống.

Điển hình nhái thương hiệu bánh Danisa giả như: Damisa, dalisa, danixa... Đại loại có phát âm giống với thương hiệu bánh Danisa chính hãng. 

2.3 Bánh Danisa giả: Nhái cả hình ảnh và tên thương hiệu

Đây là loại nhái, giả tinh vi nhất, và cực dễ dàng lừa người tiêu dùng lẫn người kinh doanh mắc phải. 

Không ít người đã phải sống dở chết dở bởi mua phải bánh Danisa giả này, năm nào vào dịp tết Nguyên Đán tôi cũng có rất nhiều cuộc điện thoại hỏi làm thế nào để phân biệt được bánh Danisa giả, bánh danisa thật, bởi khi cầm sản phẩm trên tay họ cảm giác thấy sản phẩm đó không yên tâm là mình đã mua được hàng thật.

2.4 Bánh Danisa giả: Vỏ thật, nhưng ruột giả

Có lẽ đây là trường hợp mà vừa hài hước vừa củ khoai nhất trong các thể loại bánh Danisa giả. Tình huống này được miêu tả bằng cách như sau: Vỏ hộp thiếc, hộp cotton đúng hàng thật Danisa gia, nhưng bên trong có thể là loại bánh giả, thậm trí là giẻ lau...

Trường hợp này thì không có cách nào để kiểm chứng được, người tiêu dùng cũng không thể bóc vỏ hộp ra để kiểm tra được, chưa nói với đơn khối doanh nghiệp có thể mua vài trăm hộp, vài ngàn hộp thì càng không. 

Cách duy nhất là chỉ có cách mua từ đơn vị cung cấp phân phối bánh Danisa uy tín, chất lượng mà thôi.

3. Không chỉ người tiêu dùng, người kinh doanh cũng vớ phải bánh Danisa giả

Không chỉ những người mở mới cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mới bị dính hàng bánh danisa giả, mà người có kinh nghiệm cũng không phải ngoại lệ. 

Với kiến thức sản phẩm, kinh doanh còn hạn chế thì việc bị sales lừa đảo cũng là chuyện bình thường. 

Người kinh doanh cũng bị mua bánh Dansia giả

4. Nhập hàng, hay mua hàng ở đâu để tránh bánh Danisa giả

Từ người tiêu dùng, lẫn người kinh doanh chỉ có cách duy nhất là lựa chọn mua hàng từ các đơn vị cung cấp, phân phối bánh Danisa chính hãng để có thể tránh các loại rủi ro không đáng có. Đừng ham rẻ, ham chương trình mà rước họa vào thân.

Vậy làm thế nào để mua bánh Danisa thật
  • Nhập hàng từ hệ thống phân phối Bánh Danisa trên toàn quốc
  • Lựa chọn những đơn vị phân phối Danisa uy tín có thương hiệu trên thị trường.
  • Kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm trước khi nhận hàng
  • Tuyệt đối không ham giá rẻ bất ngờ. 
  • Lựa chọn đơn vị có thể xuất hóa đơn đỏ


0 Comments