Hậu quả sai lầm trong siêu thị mini khi tuyển dụng sai

Khi tuyển sai người trong hệ thống kinh doanh siêu thị thì doanh nghiệp sẽ phải gánh rất nhiều hậu quả cho việc đó. Vậy đó là những hậu quả gì?

1. Thời gian

Khi bạn tuyển sai người và cho nghỉ việc thì chắc chắn mất rất nhiều thời gian cho việc đó. Từ thơi gian rong suốt quá trình phỏng vấn, tuyển dụng, huấn luyện nhân viên để họ làm quen với công việc. 

Bên cạnh đó, tất cả những người trong nội bộ hay bên ngoài siêu thị mini có liên quan đến quá trình tuyển dụng cũng mất không ít thời gian. Khi bạn tính đến chi phí nhân sự cho tất cả những người này cộng với thiệt hại do công việc không hoàn thành trong suốt thời gian một nhân viên không thích hợp được tuyển chọn, đào tạo, quản lý, giám sát.

Việc sa thải cũng mất khoản phí trực tiếp và gián tiếp sẽ lên cao đến chóng mặt. 

2. Chi phí sai lầm khi tuyển trong siêu thị mini 

Những chi phí cho nhân viên bán hàng siêu thị mini như tiền lương, lợi nhuận, chi phí đào tạo cho một nhân viên mới mà không thể làm tốt công việc của mình. Ngoài ra, bạn còn mất khá nhiều chi phí liên quan đến tuyển dụng, hoặc chi phí trả cho các trung tâm giới thiệu việc làm. 

Công ty bán lẻ hoặc chủ siêu thị mini đã phải chi trả tất cả các khoản này nhưng không thu lại được gì cả, thậm trí công việc còn bị trì trệ, tổn thất nặng nề. Thực tế công ty bán lẻ gần như mất trắng hoàn toàn số tiền đó.
Hạn chế sai lầm trong tuyển dụng nhân sự siêu thị mini, bạn sẽ có đội ngũ nhân sự chất lượng

3. Ảnh hưởng công việc do sai lầm trong tuyển dụng nhân viên siêu thị mini 


Những thiệt hại do hiệu quả nhân viên siêu thị không phù hợp mang lại, siêu thị phải lo tuyển dụng vị trí mới để thay thế cho nhân viên trước đó, người mà lẽ ra siêu thị không nên tuyển. 

Ngoài ra cũng phải kể đến những tổn thất về thời gian và năng suất làm việc của nhiều nhân viên khác trong công ty khi họ tụ tập bàn tán về nhân sự không phù hợp đó. Họ thêm thắt vào câu chuyện và phát tán những tin đồn không hay. 

4. Mất sự ổn định nhân sự trong kinh doanh siêu thị mini

Một đơn vị kinh doanh siêu thị, siêu thị mini có tính ổn định nhân sự tốt chắc chắn có lợi thế hơn so với đơn vị khác bất ổn hơn. Việc mất tính ổn định nhân sự nói chính xác hơn, sự biến động của đội ngũ nhân viên, vốn là hậu quả của việc tuyển dụng hay quản lý nguồn nhân lực yếu kém, thậm trí có thể làm một thảm họa của công ty.