LỪA ĐẢO trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini

Trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini rất nhiều cửa hàng bị dính ăn quả "lừa" mất cả đống tiền. 

Vậy tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini cần phải lưu ý những vấn đề gì?

1. Ốp đơn từ các nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini
Các cửa hàng mở mới chắc chắn một điều không thể biết được loại nào bán được, loại nào bán chậm, hoặc loại nào không bán được. Tận dụng các yếu điểm đó mà các nhà cung cấp, sales thị trường trong quá trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm sẽ tư vấn cho rất mã hàng của bên họ, cùng với đó nhập số lượng rất nhiều.

Chính bởi vậy mà chỉ sau thời gian kinh doanh vài tháng là cửa hàng sẽ lòi ra cả đống hàng bán chậm, không bán được, nằm chết trong kho. Nên không phải lời tư vấn nào cũng mang lại giá trị đúng cho cửa hàng. 
Ảnh: Minh họa lấy từ trên mạng
2. Tâm lý vội vàng vì khó khăn trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini
Dựa vào tâm lý khó khăn trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini, nên khi gặp sales, hay nhà cung cấp thì chủ cửa hàng tạp hóa như vớ được vàng, và cực kỳ trân trọng. Thì các nhà cung cấp dựa vào tâm lý đó tha hồ tư vấn, lên đơn hàng.

Nên đối với người kinh doanh cần có sự chuẩn bị tốt, tốt từ khâu tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini để có sẵn list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa, chứ không thể để đến khi gần khai trương cửa hàng mà số lượng hàng hóa trên kệ của mình quá ít, và chắc chắn sẽ gặp phải các tình huống bị lừa đảo, nhập hàng số lượng nhiều.

3. Lừa đảo đối với cửa hàng mới

Trên thị trường rất nhiều cá nhân, nhóm người thường trực chờ, rình rập để lừa đảo các cửa hàng mới mở, đó chính là con mồi ngon đối với nhóm lừa đảo này. 

Cũng xuất phát từ yếu tố non kinh nghiệm, không biết cách phân biệt hàng thật hàng giả, hàng chính hãng hay hàng trôi nổi, không biết hàng nào bán tốt, hàng nào bán chậm và sẽ bị dính đòn từ nhóm đối tượng này. 

Trên thị trường thường có các dạng lừa đảo chủ yếu sau đây để người kinh doanh có thể tránh:

  • Lừa đảo trưng bày của hãng Big C & Metro (giả)
  • Lừa đảo điện thoại
  • Lừa đảo hàng giả 
  • Mất trộm tiền, hàng
Đặc biệt lưu ý nhóm đối tượng thường đi xe oto đến cửa hàng, giới thiệu là công ty Big C, và Metro đến giới thiệu hàng hóa và tham gia gói trưng bày của công ty. Nhưng đó là các đơn vị giả mạo 2 thương hiệu lớn, chuyên đi lừa đảo các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mở mới.

Cùng với đó là nhóm cung cấp hàng giả Diana, Kotex chuyên đi lừa các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mở mới.