Bí quyết để có nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini giá tốt

Nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini là nhu cầu của bất kỳ cửa hàng nào khi bắt tay vào việc nhập hàng, nhưng không phải ai cũng có nguồn hàng giá nhập giống nhau.

Khi bắt đầu tìm kiếm đơn vị cung cấp nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini đa phần chúng ta lên mạng seach các từ khóa liên quan tới nguồn hàng sản phẩm có nhu cầu tìm kiếm để có thể tìm được đơn vị cung cấp sản phẩm đó như: Nguồn hàng tạp hóa, nguồn hàng siêu thị mini, phân phối hàng tạp hóa, cung cấp hàng tạp hóa, list danh sách nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị mini... đại loại như vậy.

Và gần như kết quả sẽ không như chúng ta mong đợi, hầu hết thông tin trên google chúng ta có thể tìm kiếm được lại không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini đó của chúng ta.

Nguyên nhân rất đơn giản bởi hầu hết list sản phẩm chúng ta kinh doanh tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini của mình đa phần được cung cấp bởi các hệ thống phân phối truyền thống, tức là một sản phẩm có thể được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam, và được phân bổ tới các nhà phân phối trên toàn quốc, được đưa đến cửa hàng thông qua kênh tiếp thị bán hàng chính là đội ngũ sales và Sup.

Đó chính bởi vậy mà rất nhiều người đang lệch hướng trong quá trình tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini cung cấp cho cửa hàng của mình, mà hãy lựa chọn cách tìm kiếm được thông tin sales, sup, nhà phân phối tại khu vực của mình để nhanh chóng có thể có được thông tin đơn vị cung cấp, bởi các đơn vị này họ thường chỉ phân phối, cung cấp trong phạm vi nhỏ chứ không phải cung cấp trên toàn quốc như chúng ta nghĩ. 

Vậy khi có được thông tin nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini thì làm thế nào để có thể có được giá tốt nhất có thể.

1. Nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini: chính sách chương trình khác nhau.

Các dòng sản phẩm có hệ thống phân phối thường có các chương trình khuyến mại theo đơn hàng, tùy vào giá trị đơn hàng của cửa hàng đó lớn hay nhỏ thì sẽ được tham giá ở mức chương trình phù hợp.

Và đương nhiên cửa hàng nào nhập đơn hàng lớn sẽ có giá tốt hơn, do đó cửa hàng kinh doanh cần lên đơn hàng tối ưu nhất đối với cửa hàng mình, và phải giữ nguyên tắc phù hợp, tránh trường hợp vì tham chương trình lớn  mà nhập số lượng nhiều hơn so với sức bán tại cửa hàng của mình.

2 Nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini: Quy mô

Có một yếu tố mà các nhà phân phối, nhà cung cấp, hay sales thường quan tâm đầu tiên đó chính là quy mô cửa hàng của nhà bạn, nó cũng giống như sức bán ra tại cửa hàng.

Đối với cửa hàng quy mô lớn chắc chắn có một lợi thế rất lớn trong quá trình đàm phán giá với nhà cung cấp, do đó các cửa hàng nhỏ sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Do đó các cửa hàng nhỏ việc bị nhà cung cấp, và thường là sales tiếp thị là chuyện bình thường. 

3. Nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini: Mối quan hệ

Có thể rất nhiều cửa hàng có quy mô nhỏ nhưng do có mối quan hệ tốt với sales, nhà cung cấp mà họ vẫn được hỗ trợ và có giá nhập tốt hơn so với cửa hàng khác.

Việc quan hệ với nhà cung cấp cần luôn được coi trọng và duy trì tích cực, để chúng ta có được những chính sách giá tốt nhất có thể đối với cửa hàng của mình.

4. Nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini: Kinh nghiệm

Rất ít các cửa hàng siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa mở ra mà có xuất phát bởi các công việc liên quan tới thị trường bán lẻ, liên quan tới mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa. 

Do đó chúng ta thường chưa có kinh nghiệm trong mô hình kinh doanh bán lẻ này.

Nhưng đối với người có kinh nghiệm làm việc trong các môi trường liên quan tới mô hình này rồi thì sẽ có được ít nhiều kinh nghiệm từ về mô hình kinh doanh nói chung cũng như cách làm việc với nhà cung cấp nói riêng.

Và chắc chắn một điều khi chúng ta có kinh nghiệm nào đó rồi, hiểu về bản chất việc phân phối hàng hóa thị trường thì sẽ có kiến thức, cách nói chuyện phù hợp với nhà cung cấp.