8 ý tưởng kinh doanh trung thu cho cửa hàng tạp hóa | siêu thị ÁP DỤNG

Đa phần các cửa hàng tạp hóa, siêu thị tập trung kinh doanh các dòng sản phẩm bánh trung thu bởi các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hà Nội, bánh thương hiệu địa phương... Mà chưa biết khai thác hiệu quả kinh doanh vụ mùa trung thu này bằng những ý tưởng sau đây:

8 ý tưởng kinh doanh trung thu cho cửa hàng tạp hóa | siêu thị ÁP DỤNG

1. Kinh doanh bánh trung thu handmade tại cửa hàng tạp hóa | siêu thị:

Nhắc đến Tết Trung thu thì một trong những món không thể thiếu chính là bánh trung thu rồi. Cứ vào cuối tháng 7 đầu tháng 8 âm lịch là thị trường bánh trung bắt đầu sôi động để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Thời gian đó, nếu đi ngoài đường bạn sẽ thấy vô số các tụ điểm bày bán bánh trung thu truyền thống với các thương hiệu có từ lâu đời như Hữu Nghị, Đồng Khánh, Kinh Đô,… Tuy nhiên, hương vị bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng này trong nhiều năm qua đã không có sự thay đổi. Chưa kể đến là một số loại bánh ngày càng ngọt hơn khiến người mua cảm thấy “ngán ngẩm” và muốn tìm kiếm hương vị mới.

Đó là lý do vì sao bánh trung thu handmade bắt đầu ra đời và luôn có sức hút khá lớn trên thị trường mùa trung thu. Thật ra trào lưu kinh doanh bánh trung thu handmade cũng không còn mới và đã nở rộ từ nhiều năm trước. Nhưng bánh trung thu handmade này chưa bao giờ hết hot vì vẻ ngoài và hương vị mới mẻ, độc đáo, lạ mắt mà bánh trung thu truyền thống không có được. Các loại bánh handmade này còn có lợi thế là được thực hiện hoàn toàn bằng tay, không chứa chất bảo quản nên có thể yên tâm về chất lượng đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu hương vị theo sở thích như có thể tự ý lựa chọn loại nhân, vỏ mỏng hay dày, kiểu dáng khuôn, đóng gói đẹp mắt… Vì vậy, bánh trung thu hanmade không chỉ được mua về ăn mà còn rất tiện lợi và đầy ý nghĩa trong việc tặng quà.

Để thu hút được khách hàng thì ngoài bán các loại bánh truyền thống như bánh nướng và bánh dẻo, bạn nên thử nghiệm thêm nhiều công thức mới mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng. Những loại bánh trung thu handmade đang ưa chuộng nhất hiện nay là bánh trung thu rau câu, bánh trung thu dẻo Singapore, bánh trung thu ngũ sắc, bánh nhân mix ngũ vị…

Bánh trung thu handmade được biến tấu làm bằng rau câu mang đến hương vị mới lạ và hút khách trong mùa Trung thu
Bánh trung thu handmade được biến tấu làm bằng rau câu mang đến hương vị mới lạ và hút khách trong mùa Trung thu

2. Kinh doanh đồ chơi handmade dịp Tết trung thu tại cửa hàng tạp hóa | siêu thị:

Ngoài bán bánh trung thu handmade thì các bạn có thể bán đồ chơi, đồ lưu niệm handmade. Đây cũng là ý tưởng kinh doanh hấp dẫn giúp bạn “rủng rỉnh” túi tiền sau lễ trung thu đấy! Bởi vì trong bối cảnh đồ chơi Trung Quốc độc hại, nguy hiểm tràn lan, nhiều phụ huynh không ngần ngại chi tiền để mua cho con em mình đồ chơi dân gian, truyền thống với tâm lý đồ chơi cổ truyền dân tộc an toàn và lành mạnh hơn. Sản phẩm chủ yếu được làm từ được làm từ nylon, giấy màu, giấy, báo, gỗ, nhựa, đất nặn, dây chỉ màu,… đều là những nguyên liệu an toàn, lành mạnh và ít độc hại cho trẻ em.

Đáp ứng nhu cầu này, bạn có thể nhập và bán các loại đồ chơi dân gian như các loại đèn lồng, đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ thủ công, đèn kéo quân giấy bóng,… được làm thủ công. Hoặc nếu bạn khéo tay thì có thể tự làm luôn cũng được. Những món đồ chơi handmade mang tính truyền thống của dân tộc và đặc biệt gắn với bối cảnh đất nước, giúp khơi dậy tình yêu dân tộc của trẻ em, chắc chắn sẽ được phụ huynh hoan nghênh nhiệt tình. Vừa kinh doanh kiếm được tiền, vừa mang lại những món quà đầy ý nghĩa, giúp trẻ em biết đến và yêu thích nền văn hóa truyền thống dân tộc nhiều hơn thì ngại ngần gì mà làm ngay nào!

Lồng đèn truyền thống vẫn luôn được lòng phụ huynh và trẻ em trong những ngày Tết Trung thu
Lồng đèn truyền thống vẫn luôn được lòng phụ huynh và trẻ em trong những ngày Tết Trung thu
ý tưởng kinh doanh trung thu cho cửa hàng tạp hóa | siêu thị


3. Bán đồ chơi trẻ em dịp Tết Trung thu nguồn thu lớn cho cửa hàng tạp hóa | siêu thị | siêu thị mini:

Ngoài đồ chơi handmade ra thì nếu bạn có mức vốn khá, bạn cũng có thể bán những món đồ chơi nước ngoài, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng như như xe đồ chơi, búp bê, lồng đèn nhựa chạy bằng pin… được làm từ chất liệu an toàn, sạch sẽ, đảm bảo cũng rất dễ khiến các phụ huynh và trẻ em bị thu hút. Đã vậy, vào mùa trung thu thì các cơ quan, đơn vị thường hay mua với số lượng lớn để tổ chức đón trung thu cho con cái của nhân viên hoặc làm từ thiện. Nên nếu khéo léo bạn có thể tìm được các mối lớn này để bán với giá sỉ thì vẫn có thể kiếm lời được.


Mẫu mã đồ chơi ngày càng khá phong phú nên bạn cần biết lựa chọn những mẫu hot và đang hút khách. Đối với loại đồ chơi làm bằng nhựa thì những loại như đèn lồng có nhạc và đèn nhấp nháy màu sắc bắt mắt, được trang trí bằng các nhân vật hoạt hình sẽ được trẻ em yêu thích như Minion, Pokemon, Angry Bird… Bên cạnh đó, các loại đèn lồng nhấp nháy, phát nhạc, in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng, hay đèn lồng in dòng chữ “Em yêu biển đảo quê em,” “Em yêu đất nước Việt Nam” sẽ được lòng các phụ huynh hơn. Thường những loại đồ chơi này có giá bán từ 45.000 đến 60.000 đồng/sản phẩm hoặc với rgiá bán đắt hơn 80.000 -100.000 đồng.

Bên cạnh đồ chơi truyền thống thì những món đồ chơi điện tử hiện đại cũng thu hút trẻ em không kém vào dịp Têt Trung thu
Bên cạnh đồ chơi truyền thống thì những món đồ chơi điện tử hiện đại cũng thu hút trẻ em không kém vào dịp Têt Trung thu

4. Bán quần áo trẻ em dịp Tết trung thu tại cửa hàng tạp hóa | siêu thị| Siêu thị mini:

Tết trung thu cũng thường là dịp cha mẹ hay đi sắm quần áo mới cho con cái. Do đó bạn hãy tham khảo ngay các mẫu mới nhất của các xưởng bán buôn quần áo trẻ em để nhập hàng về và kinh doanh hốt bạc. Ngoài ra, sau mùa trung thu cũng là thời khắc chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu, bắt đầu vào mùa tựu trường. Nên các bậc làm cha làm mẹ ngoài việc sắm sửa những bộ cánh đẹp nhất cho con mình diện chơi trung thu thì cũng sẽ có nhu cầu mua sắm quần áo đi học.

Vì vậy, nếu biết nắm bắt cơ hội và nhanh nhạy, ngoài nhập các mẫu áo váy, đầm, quần áo hóa trang cô tiên, cánh bướm, chuồn chuồn,.. thì cũng nên nhập thêm quần áo mới mặc đi học. Ngoài ra bạn còn có thể liên hệ với những công ty, doanh nghiệp, trường học muốn tặng quần áo cho trẻ làm quà trung thu để giao hàng số lượng lớn.


5. Nhận trang trí và làm mâm cỗ Trung thu dịch vụ hoàn hảo khai thác tại cửa hàng | siêu thị mùa trung thu:

Đây là hình thức kinh doanh mới mẻ nhưng không hề xa lạ với các gia đình ở thành phố lớn. Khi các gia chủ bận rộn không có thời gian sắm sửa đồ làm cỗ chỉ cần bạn có chút khéo tay, óc thẩm mỹ là có thể được nhiều gia đình liên hệ hợp tác. Tùy vào mâm ngũ quả to hay nhỏ mà lại có mức giá thù lao khác nhau.

Thường mức giá được định ra cho công làm ra một mâm cỗ sẽ bao gồm khoảng 20 – 30% chi phí nguyên liệu, còn lại là công người thực hiện. Vì vậy, nếu có một đôi tay khéo léo thì chắc chắn bạn sẽ “hái ra tiền” từ dịch vụ này. Ngoài nhận làm mâm cỗ bạn có thể phát triển thêm các dịch vụ khác như vẽ câu đối, ghi lời chúc, khắc logo,… vừa tăng thêm lợi nhuận vừa đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.



6. Bán hoặc trang trí hoa quả dùng để trưng bày mâm cỗ Trung thu:

Tết Trung Thu thì ngoài bánh trung thu ra, trên bàn thờ của người Việt luôn phải có mâm ngũ quả và lọ hoa tươi trưng bày. Mâm ngũ quả tùy theo từng gia đình lựa chọn, và những loại quả được ưa thích dịp này là chuối, bưởi, na, dưa, mận, nho, thanh long, mãng cầu, xoài,… Nguồn hàng để có thể kinh doanh tại cửa hàng tạp hóa | siêu thị của mình thì bạn có thể chọn nguồn hoa quả sạch ở quê để khách hàng có thể yên tâm chọn lựa mà không sợ có sử dụng thuốc hay hóa chất.

Bạn cũng có thể gói sẵn hoa quả làm thành các giỏ quà tặng rất ý nghĩa lại vừa đẹp mắt để bán cho các khách hàng có nhu cầu mua tặng. Ngoài ra, việc trang trí, khắc tỉa hoa quả thành các hình dáng cũng rất hốt bạc trong mùa trung thu. Ví dụ như: một quả bưởi hình hoa có giá 100.000 đồng – 120.000 đồng, thanh long hình cá chép có giá 50.000 đồng – 70.000 đồng, quả lê tạo thành các khuôn mặt ngộ nghĩnh giá 40.000 đồng – 50.000 đồng, chú chó bông bằng bưởi có giá 300.000 đồng – 350.000 đồng (loại bưởi đào không hạt),…giá còn tùy thuộc vào độ khó của từng sản phẩm.

Với một chú chó bông bằng bưởi có giá 300.000 đồng – 350.000 đồng, dùng để trang trí, trưng bày trên mâm cỗ Trung thu
Với một chú chó bông bằng bưởi có giá 300.000 đồng – 350.000 đồng, dùng để trang trí, trưng bày trên mâm cỗ Trung thu

Hay một trái thanh long hình cá chép có giá 50.000 đồng – 70.000 đồng

7. Bán bóng bay cho ngày Tết trung thu:

Vào mùa Trung thu, các bậc phụ huynh thường có xu hướng dẫn con cái mình đi chơi, đi dạo phố phường, nhất là ở các khu trung tâm thành phố như phố đi bộ, quảng trường, khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim, siêu thị, trường học, những địa điểm tổ chức văn nghệ đón rằm,… Và thường các trẻ em đều thích chơi bóng bay, cầm bóng bay vừa chơi vừa di chuyển. Vì vậy bạn có thể đứng bán bóng bay ở các địa điểm này, đảm bảo sẽ thu hút và đắt hàng.

Ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung thu này vừa vốn ít lại đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các dụng cụ như bóng bay, đồ bơm bóng là đã hành nghề được rồi. Tuy nhiên bạn cần có chút thẩm mỹ trong việc chọn bóng bay có hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh, đáng yêu phù hợp với các bạn nhỏ để bán được nhiều hàng.

Phố đi bộ, quảng trường, khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim,... đều là những địa điểm thuận lợi để bán bóng bay trong dịp Tết Trung thu
Phố đi bộ, quảng trường, khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim,… đều là những địa điểm thuận lợi để bán bóng bay trong dịp Tết Trung thu

8. Khai thác hàng ký gửi của các đơn vị cung cấp

Một ý tưởng mà rất nhiều các cửa hàng đang hoạt động kinh doanh tạp hóa | siêu thị có thể khai thác chính là khai thác hàng ký gửi từ các đơn vị cung cấp. 

Người kinh doanh cần tìm kiếm các đơn vị và đàm phán, yêu cầu hợp tác theo hình thức ký gửi hàng hóa và ăn chia lợi nhuận. 

Với phương pháp kinh doanh này thì cửa hàng tạp hóa, siêu thị sẽ giảm thiểu tối đa việc rủi ro liên quan tới kinh doanh mùa trung thu.