Cách tính điểm hòa vốn kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa

Điều đáng buồn là nhiều người kinh doanh mô hình siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa của mình lại không biết cách tính điểm hòa vốn của mô hình mình. 

1. Doanh thu điểm hòa vốn kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa là gì? 


Điểm hòa vốn là điểm mà tại đó doanh thu bán ra vừa đủ để bù đắp tất cả các chi phí, bao gồm chi phí cố định (định phí) và chi phí khả biến (biến phí). Điều này có nghĩa là tại điểm hòa vốn người sản xuất không thu được lãi, nhưng cũng không bị lỗ.

2. Cách tính doanh thu điểm hòa vốn của siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa


Công thức tính doanh thu điểm hòa vốn được áp dụng như sao:

Doanh thu điểm hòa vốn = Tổng chi phí / Biên lợi nhuận

Có lẽ nhiều người chưa hiểu được việc doanh thu điểm hòa vốn này cao hay thấp sẽ là tốt cho cửa hàng của mình.

Để nắm bắt được vấn đề thì thì Thịnh xin giải thích rõ hơn: Doanh thu điểm hòa vốn là doanh thu tối thiểu mà mô hình kinh doanh cần phải đạt được để không bị lỗ trong quá trình kinh doanh. 

Chính là doanh thu tối thiểu cần đạt được nên nó càng thấp thì càng tốt. Từ công thức đó thì chúng ta có thể tham khảo phần 3 nói về vấn đề làm thế nào để có thể tối ưu doanh thu điểm hòa vốn.
Cách tính điểm hòa vốn kinh doanh siêu thị mini

3. Cách tối ưu doanh thu điểm hòa vốn kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa


Từ công thức trên thì chúng ta cần phải nắm bắt được 2 vấn đề chính: 

  1.  Doanh thu điểm hòa vốn càng thấp càng tốt
  2.  Doanh thu điểm hòa vốn phụ thuộc vào 2 biến số: Tổng chi phí và biên lợi nhuận.


Vậy để tối ưu điểm hòa vốn kinh danh siêu thị mini thì cần phải giảm thiểu tối đa hay nói cách khác là tối ưu tối đa chi phí hoạt động siêu thị và tăng biên lợi nhuận của siêu thị mini đó lên. 

Mô hình kinh doanh siêu thị mini đạt được 02 yếu tố đó cùng lúc chắc chắn việc kinh doanh hiệu quả sẽ đơn giản hơn rất nhiều. 

Kiến thức này có trong khóa đào tạo kinh doanh siêu thị | siêu thị mini bạn có thể tham gia để có được kiến thức kinh doanh siêu thị mini hiệu quả của mình.