Chuỗi siêu thị | Siêu thị mini bởi các đại gia bất động sản

Hàng loạt các đại gia bất động sản lớn tại Việt Nam đầu tư vào kinh doanh bán lẻ, xây dựng chuỗi siêu thị | siêu thị mini. Hứa hẹn một thị trường bán lẻ đầy cơ hội cũng như thách thức. 

Điểm qua 5 đại gia bất động sản đầu tư xây dựng chuỗi siêu thị | Siêu thị mini


1. Tập đoàn Vin Group với thương hiệu Vinmart

Vin Group chính là đơn vị nổ phát đại bác kích thích thị trường bản lẻ thành một xu hướng đầu tư. Với thương hiệu Vinmart và Vinmart Plus (vinmart +) và kế hoạch mở tới cả vạn cửa hàng phủ sóng khắp Việt Nam. 

Chắc chắn Vin group sẽ chiếm thị phần lớn doanh thu bán lẻ mảng mua sắm tiêu dùng. 

Vin Group chắc chắn sẽ là anh cả trong các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư phát triển chuỗi siêu thị | siêu thị mini, với việc chủ động đầu tư và mua lại của các đơn vị khác và đổi thương hiệu thành Vinmart. 

2. Tập đoàn FLC với thương hiệu FLC Mart

Thực tế FLC đã đầu tư vào bán lẻ từ năm 2012, với thương hiệu FLC mart tại Từ Liêm, Hà Nội. Nhưng phải đến giữa năm 2018 thì tập đoàn FLC mới đẩy mạnh xây dựng chuỗi siêu thị | siêu thị mini của mình. 

FLC Mart được quản lý bởi FLC Golf & Resort, là công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý tài sản và kinh doanh thương mại, dịch vụ. Với nhiều dự án xây dựng khu chung cư cao cấp, các trung tâm thương mại, các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp. Hiện FLC Golf & Resort đang đẩy mạnh triển khai xây dựng chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ, trung tâm thương mại nằm ngay trong các dự án mà Tập đoàn FLC đang đầu tư xây dựng, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng thiết yếu của người dân.

3. Tập đoàn Sunshine Group với thương hiệu Sunshine mart

Siêu thị Sunshine Mart là địa chỉ mua sắm đầu tiên trong chuỗi các siêu thị - trung tâm thương mại nằm trong khuôn viên các dự án của Sunshine Group.

Nằm trong khuôn viên dự án Sunshine Palace (Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội), Sunshine Mart là hệ thống siêu thị cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng cho các cư dân của Sunshine Palace nói riêng và người tiêu dùng tại khu vực Hoàng Mai nói chung.

Đây là khu vực mua sắm đầu tiên trong chuỗi hệ thống siêu thị - trung tâm thương mại do Sunshine Group làm chủ đầu tư. Với diện tích hơn 1000m2, được xây dựng trên 2 tầng nổi.

Tầng 1 là khu bày bán đặc sản rau, trái cây theo mùa từ các vùng miền Việt Nam và một số nước trên thế giới như Úc, Mĩ, Hàn, Nhật,..., thực phẩm khô, hóa mĩ phẩm, hàng tiêu dùng. Tầng 2 là khu trưng bày, sơ chế thực phẩm tươi sống và không gian trải nghiệm với những món ăn chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó, gian hàng chủ chốt tại Sunshine Mart là thực phẩm hữu cơ, sản phẩm organic cho mẹ và bé, cùng các mặt hàng hóa mĩ phẩm và tiêu dùng nhập từ Hàn, Nhật, Thái, Châu Âu, Mĩ, Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Mommy Care, Kiyomi, Vinamilk, TH True Milk, Acecook, Ajinomoto, Cocacola, Trung Nguyên, Kinh Đô, Almah, Zott, Orion…

Sunshine Mart


Theo đại diện Ban quản lý Sunshine Mart, 50% các mặt hàng tại Sunshine Mart là các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất theo các quy trình và tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại Việt Nam, 50% là các sản phẩm nhập khẩu đến từ Hàn, Nhật và các nước khác.

Với nỗ lực nâng cao tính tiện ích khi mua sắm cho người dân, Sunshine Mart thiết kế các khu trưng bày sản phẩm một cách đơn giản nhưng dễ nhận biết, mở rộng góc “trải nghiệm” để khách hàng có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua.

Cụ thể, khu thực phẩm chế biến với sức chứa 40 - 50 người gồm các món ăn được chế biến từ các nguyên liệu sẵn có trong siêu thị với những món ngon, mới lạ, hấp dẫn do đầu bếp lành nghề đảm nhiệm sẽ mang đến những cảm nhận thú vị cho khách hàng.

Sunshine Mart


4. Tập đoàn T&T với thương hiệu Qmart

Thương hiệu Qmart được Tập đoàn T&T lựa chọn Slogan  “Q mart là chất lượng, Q mart là gia đình”, nhằm thể hiện khát vọng mang tới người tiêu dùng Việt, Gia đình Việt sản phẩm và dịch vụ Chất lượng. Chữ Q trong Qmart là cam kết về Chất lượng (Quality ), sự Minh bạch, Trung thực (Quang), sự Tiện lợi  (Quick). Đây đồng thời cũng là những giá trị cốt lõi mà Qmart cam kết sẽ đem đến cho khách hàng

Đại diện lãnh đạo Qmart cho biết “Qmart ra đời với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt, cũng như giúp các sản phẩm Việt Nam đứng vững trên thị thường nội địa. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Qmart sẽ tiếp tục mở thêm nhiều siêu thị để thuận tiện hơn cho khách hàng”

Tháng 10 năm 2017, Ban Lãnh đạo Tập đoàn T&T đã quyết định thành lập công ty T&T Consumer gọi tắt là TTC. TTC sẽ xây dựng, quản lý và phát triển hệ thống chuỗi siêu thị mang thương hiệu Qmart, dự kiến sẽ có mặt trên toàn quốc.


5. Tập đoàn Mường Thanh với thương hiệu MT Mart

Siêu thị Mường Thanh Hà Nội là chuỗi Siêu thị của Chi nhánh Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, trực thuộc tập đoàn Mường Thanh - Tập đoàn Kinh tế hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực Khách sạn, Xây dựng, Siêu thị..., trên tinh thần phát triển bền vững, chuyên nghiệp, hệ thống Siêu thị Mường Thanh mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về hàng hóa, dịch vụ, tiện ích, đáp ứng nhu cầu mua sắm từ bình dân đến cao cấp của Khách hàng.