Kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online xu hướng kinh doanh bán lẻ

Vài trò của việc kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online ngày càng đóng vai trò quan trọng, chỉ đơn giản đã qua thời kỳ mở cửa hàng rồi bán thôi rồi. Người kinh doanh cần phải có nhiều hơn về kiến thức, công nghệ, đúng nghĩa doanh nghiệp bán lẻ hiện đại. 

1. Kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online là gì?

Là kênh bán hàng hiện đại, sử dụng những kiến thức, công cụ kinh doanh online và mô hình bán lẻ cửa hàng của mình, có thể theo hình thức độc lập hoặc kết hợp giữa trade marketing và Marketing online. 

2. Những kênh kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online bằng cách nào?

2.1 Facebook cá nhân

Gần như ai có smartphone đều có tài khoản facebook, chả cần nói về cơ hội kinh doanh trên facebook cá nhân tiềm năng như nào, đặc biệt với mô hình siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa. 

Vấn đề áp dụng như nào để khai thác hiệu quả kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa online với từ việc khai thác Marketing bằng Profile cá nhân. 

Việc cần làm nhất là cần phải có tệp khách hàng là bạn bè trên facebook cá nhân của mình, kết được càng nhiều bạn càng tốt, hiện nay facebook chỉ tối đa 5000 bạn bè, ít nhất bạn phải có full list bạn bè và list bạn bè trên facebook đó càng tiềm năng càng tốt, tức là lực lượng dân cư, khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini càng tốt. 

Nếu chưa biết cách làm thế nào để nhanh chóng có full 5k bạn bè trên facebook thì bạn có thể seach trên mạng hoặc youtube để biết cách, nó không quá khó, vấn đề là kiên trì và làm đúng các bước. 

2.2 fanpage Facebook kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online

Áp dụng kênh này cần người kinh doanh có nhiều hơn kiến thức để khai thác tính hiệu quả từ nó. Đối với mô hình kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online để áp dụng cách kinh doanh từ Fanpage là kết hợp với facebook cá nhân, mời bạn bè like fanpage, sau đó chúng ta chia sẻ kiến thức, hoặc post bài quảng cáo bán hàng. 

Kinh doanh online với fanpage có rất nhiều cách và tối ưu nó. Để áp dụng đối với mô hình kinh doanh bán lẻ thì nên tập trung sử dụng bằng cách chạy quảng cáo facebook để làm marketing và bán hàng, tiếp cận đối tượng quanh khu vực của cửa hàng mình khoảng 1,5-2km là oke. 

Đương nhiên đối với cách này phải trả phí cho facebook và cần phải có thẻ Visa có tiền trong đó (ưu tiên Vietcombank, ACB, Techcombank...) 

Kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online là xu hướng 

2.3 Group facebook kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa Online

Group Facebook là kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả, bởi nó miễn phí và hiện nay facebook vẫn ưu tiên tỷ lệ hiển thị post cao. Điều khó khăn chính là làm sao để có được một group facebook nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Có hai cách để người kinh doanh siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa có thể gia tăng lượng thành viên là khách hàng tiềm năng cho cửa hàng mình. 

1. Add từ Profile cá nhân của mình, nhưng lưu ý mỗi ngày add một số lượng ít thôi, tốt nhất là add cùng quá trình mở rộng bạn bè trên facebook. 

2. Chạy quảng cáo kéo khách hàng vào Group facebook. 

Sau đó chúng ta chăm sóc và bán hàng trên Group facebook để tiết giảm chi phí marketing.

2.4 Website xu hướng kinh doanh online của siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa

Website là công cụ hỗ trợ rất tốt trong việc kinh doanh online cho siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa, và là xu hướng gần như bắt buộc trong tương lai nếu bạn còn có ý định coi mô hình bán lẻ này là nghề. 

Việc khó của người kinh doanh mô hình bán lẻ này chính là không thạo gì về website, nhưng bạn yên tâm, hiện nay có rất nhiều đơn vị cho thuê, hoặc bán website có sẵn và đơn giản hóa việc quản trị website đó. 

Bạn có thể mua sẵn từ các đơn vị thiết kế website siêu thị mini có sẵn, để có được một website kinh doanh online siêu thị mini dịch chuyển từ 2 triệu đến 10 triệu tùy từng đơn vị và nhu cầu của người dùng. Nhưng bên cạnh đó có thể mua sẵn website được thiết kế dạng blogspot thì chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều, bởi dùng trên nền tảng blogspot miễn phí của google. 

2.5 SMS Marketing

SMS marketing là khoản đầu tư khá tốn chi phí, và rất dễ dịch chuyển từ marketing thành Spam, nếu list số điện thoại gửi họ không biết gì tới cửa hàng.

Nên để áp dụng cách marketing SMS này cần phải có kế hoạch cụ thể từ tiếp cận tới bán hàng là cả quá trình. Kênh này cực hữu hiệu trong vai trò chăm sóc hoặc tư vấn bán hàng. Trong trường hợp đầu tư chi phí marketing với một số công cụ hoàn toàn có thể thu thập được số điện thoại của người tương tác với bài viết và lên kế hoạch  marketing. 

2.6 Zalo, viber 

Cũng cùng nhóm kênh MKT bằng số điện thoại, thì kênh Zalo và viber đặc biệt là Zalo nếu khai thác hiệu quả thì chi phí kênh Marketing này cho mô hình kinh doanh bán lẻ cửa hàng tạp hóa | siêu thị mini cũng rất hiệu quả. 

Tổng kết

Marketing là cực kỳ quan trọng, nhưng xu hướng nền tảng công nghệ phát triển, đối với mô hình kinh doanh địa điểm như siêu thị mini | cửa hàng tạp hóa thì trade marketing dần được thay thế bởi marketing online. Người kinh doanh mô hình này cần trang bị cho mình kiến thức phù hợp để thích nghi với tâm lý tiêu dùng. 

Bên cạnh đó để có kết quả tốt trong kinh doanh thì không chỉ dùng một kênh nào đó, mà cần phải có plan (kế hoạch) rõ ràng và hợp lý phù hợp với kênh bán lẻ, cũng như nguồn lực tài chính đầu tư cho marketing.