SAI LẦM nghỉ làm thuê để kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Rất nhiều người có suy nghĩ muốn nghỉ làm thuê để ra làm riêng, mở cửa hàng kinh doanh siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hóa. Nhưng họ không mường tượng trước được những khó khăn trước mắt mà mình sẽ phải đối mặt như thế nào.

1. Lý do nghỉ làm thuê để mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là gì?
Có rất nhiều trường hợp muốn nghỉ làm thuê để mở cửa hàng kinh doanh riêng cho mình, nhưng bản thân họ lại ở những trạng thái, tâm lý và mục đích kinh doanh khác nhau. 

Có những người thì đã tích lũy vốn kiến thức, tài chính họ cho là đủ và với niềm đam mê kinh doanh mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa để tách ra làm riêng. 

Nhưng trong đó cũng không ít người do chán nản với nguồn thu nhập ít ỏi, chiếm nhiều thời gian và cảm thấy không thích hợp đi làm thuê nữa, mong muốn làm chủ với động lực ít ỏi là thoát kiếp làm thuê. 

Lý do để nghỉ làm thuê và mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cần phải đủ lớn, đủ mãnh liệt và cộng thêm với nguồn lực hoàn cảnh phù hợp thì cơ hội kinh doanh thành công mới cao.

Nhiều người sai lầm khi nghỉ làm thuê để kinh doanh siêu thị mini


2. Tích lũy kiến thức, kinh nghiệm khi đi làm thuê đã đủ lớn

Có thể ở phạm vi nào đó thì có những người có thể là chủ tốt, nhưng lại là nhân viên kém, chỉ đơn giản, họ sinh ra là để làm ông chủ, nhưng những người đó phần nhiều là thuộc về tố chất lãnh đạo. 

Còn đa phần những người khởi nghiệp thành công bất kể mô hình nào thì cũng đều là nhân viên tốt trước khi họ bước ra kinh doanh riêng, và đương nhiên mở kinh doanh mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cũng không ngoại lệ.

Xuyên suốt quá trình làm thuê, nếu bạn là nhân viên mà chưa được ghi nhận, và đánh giá là nhân viên tốt thì chắc chắn ở nhiều góc độ liên quan đến kiến thức (bao gồm cả kiến thức và kỹ năng mềm) bạn có thể đang còn thiếu xót. Nên việc nghỉ đi làm thuê để tách ra làm khởi nghiệp kinh doanh riêng khá nhiều rủi ro. Nên phần nhiều những người do chán nản với công việc làm thuê lương ba cọc ba đồng mà tách ra làm chủ hầu hết là thất bại. 

3. Phân tích rõ nguồn lực lợi thế của mình khi mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Một yếu tố nữa cần phân tích lợi thế của mình khi bước ra khởi nghiệp với mô hình bán lẻ kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa này như thế nào? Liệu cơ hội kinh doanh thành công có cao hay không?

Cần phải nhắc lại rằng, nếu trong đầu bạn không có chút kiến thức, kinh nghiệm, hoặc có thông tin gì liên quan đến kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa thì cơ hội thất bại của bạn rất cao, kể cả kinh doanh trên mặt bằng nhà mình. 

Cạnh tranh trong bán lẻ ngày càng khốc liệt, một mô hình kinh doanh hiệu quả không dành cho những người không có kiến thức chuyên môn, ngay cả với nhiều người dày dạn kinh nghiệm, chinh chiến thương trường còn thất bại nhan nhản, nói chi với những người quá ít kiến thức trong đầu, nhất là người phải thuê mặt bằng kinh doanh. 

Vậy bạn có lợi thế như nào trước khi nghỉ làm thuê để kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa. 

* Bạn đã biết cách để setup siêu thị mini cần phải thực hiện các bước như nào chưa? 

* Bạn đã biết rủi ro khi khởi nghiệp kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa như nào chưa? Bạn đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất, kinh doanh gì thì kinh doanh, cũng phải tính tới trường hợp xấu nhất, khi bạn đã nghĩ được tới tình huống đó rồi thì chắc chắn những khó khăn gặp phải và có thể nó diễn ra thì bạn đã có cách để chế ngự nó. 

* Bạn đã có tí kiến thức kinh doanh nói chung và với mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa nói riêng chưa?

* Bạn có kỹ năng liên quan đến quản lý hay chưa? Kỹ năng quản lý chứng tỏ bạn đã là nhân viên tốt, và trong công việc kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa sẽ cần đến kỹ năng đó rất nhiều, và bạn có thì đó là lợi thế không nhỏ.

* Bạn có tiềm lực tài chính tốt: Tài chính ở đây bao gồm đủ để đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini, đủ để tự trang trải chi phí giai đoạn đầu kinh doanh khó khăn, đủ để vượt qua những vấn đề khi cần tăng cường vốn đầu tư. 

* Bạn có mối quan hệ: Mối quan hệ ở đây liên quan tới các nhóm mở rộng như khách hàng, nhà cung cấp, người thân gia đình..

* Bạn có biết các vấn đề quản lý tài chính hay chưa: Người kinh doanh nào cũng đều phải biết cách quản lý tiền nong, tài chính của mình, và gia đình, có vậy thì áp dụng vào các mô hình kinh doanh bạn mới có thể biết cách hoạch toán lỗ lãi cửa hàng được.

* Và còn rất nhiều kiến thức, kỹ năng nữa mà người kinh doanh cần phải có. 

Chính bởi vậy mà không dễ gì để có thể kinh doanh thành công, muốn có mô hình kinh doanh hiệu quả, thành công thì luôn biết cách tự cảm nhận được mình đang còn thiếu những gì để có thể bồi đắp và có sự chuẩn bị tốt nhất có thể.