SAI LẦM cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa | Siêu thị mini

Rất nhiều chủ cửa hàng khi đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini của mình mắc những lỗi rất sơ đẳng. Có thể bởi họ nghĩ đơn giản với cái tên gọi của cửa hàng làm sao cho dễ nhớ, làm sao để khách hàng biết cửa hàng của mình kinh doanh gì?

Ở nôi dung bài viết này sẽ không đi sâu về hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa. Vì ở bài trước đã hướng dẫn rất kỹ cách đặt tên cửa hàng tạp hóa | siêu thị mini rồi.

Mà ở bài viết này chia sẻ những sai lầm khi đặt tên cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Bởi khi chúng ta đặt tên cho cửa hàng của mình thì cần phải hiểu được bản chất về cách đặt tên cửa hàng sao cho đúng và phù hợp. 

Những sai lầm thường thấy khi đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

1. Không hiểu bản chất mô hình kinh doanh

Lỗi này rất phổ thông, bởi hầu hết người kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini lại không hiểu được bản chất mô hình mình đang kinh doanh hay mình đang đi theo hướng kinh doanh mô hình nào, nên rất dễ tới việc đặt tên cho cửa hàng bị sai

Ví dụ như bạn đặt tên cho cửa hàng của mình là siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tiện lợi, hay chỉ đơn thuần là cửa hàng tạp hóa... thì bạn phải biết thế nào được gọi là siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, hay cửa hàng tiện ích... Hay rất nhiều cửa hàng có quy mô nhỏ, bé như mắt muỗi cũng mạnh dạn đặt tên biển cửa hàng mình là Siêu Thị

Chính bởi vậy mà điều đầu tiên trước khi đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini của mình là phải hiểu được bản chất mô hình kinh doanh của mình là gì để có cái tên gọi đúng đã.

Cần biết cách đặt tên thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini sao cho đúng!


2. Đặt tên thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini vi phạm bản quyền

Rất nhiều người có thể thấy tên thương hiệu nào đó hay, hoặc vô tình đặt tên lại trùng với những thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ bản quyền rồi. Điều đó sẽ rất bất lợi đối với người kinh doanh, và thậm trí có thể liên quan đến pháp luật, nếu đơn vị chủ quản thương hiệu đó khởi kiện.

Tất nhiên đối với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ở quy mô nhỏ thì sẽ ít khi gặp rắc rối liên quan đến bản quyền thương hiệu, nhưng ở góc độ người tiêu dùng thì nó không thực sự là tích cực cho lắm, chỉ đơn thuần là người tiêu dùng luôn muốn mua và gắn bó với những cơ sở kinh doanh chính thống.

3. Đặt tên thương hiệu cho siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa sai luật

Luật có quy định liên quan đến mô hình kinh doanh và tên thương hiệu được phép đặt, nhưng hầu hết người kinh doanh lại không để ý hoặc không biết tới vấn đề này, và rất nhiều người đặt tên cửa hàng bị sai hoặc vi phạm luật quảng cáo.

Ví dụ thường thấy nhất là đối với mô hình kinh doanh siêu thị, thì phải đăng ký doanh nghiệp thay bởi hộ kinh doanh cá thể, hay ngược lại chỉ với đơn vị có đăng ký kinh doanh là doanh nghiệp thì mới được phép để biển chữ siêu thị. Nhưng hầu như các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ lại tự do treo biển đó lên. 

Đối với vấn đề này cũng không quá nghiệm trọng, nhưng khi các cơ quan thuế, quản lý thị trường, liên ngành kiểm tra thì sẽ bị kiểm điểm, bị phạt hoặc bắt buộc phải tháo dỡ biển xuống, nói chung là sẽ khá rắc rối...

Trong trường hợp bạn là người có kế hoạch hoặc đang kinh doanh mô hình hiện đại, mà vẫn muốn có chữ siêu thị thì có thể để biển có chữ đầy đủ "siêu thị mini" bởi có thể các cơ quan chức năng sẽ dễ dàng bỏ qua vì cũng không đến lỗi vi phạm nghiêm trọng lắm.