Làm giàu từ kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini liệu có KHẢ THI

Làm giàu từ kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini có khó không là điều nhiều người trước khi có kế hoạch mở cửa hàng đều phân vân và đặt câu hỏi, liệu có nên đầu tư tiền để kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini hay không?

1. Làm giàu kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini là chính đáng

Điều đầu tiên chúng ta cần hình dung và khẳng định đó chính là việc làm giàu từ kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini là điều hoàn toàn chính đáng, chúng ta bỏ đồng vốn, bỏ công sức ra kinh doanh và có nguồn lợi nhuận và hoàn toàn có thể làm giàu trên đồng tiền, mồ hôi công sức của mình là điều hiển nhiên không có gì phải bàn cãi.

2. Làm giàu kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini có khó không?

Chắc chắn là khó, chả có gì đơn giản để trở lên giàu có cả, nhất là khi người kinh doanh phải bỏ cả đống tiền và cày cụi làm việc quần quật mới có kết quả tốt được. 

Không chỉ riêng gì kinh doanh tạp hóa hay siêu thị mà kinh doanh mô hình này cũng đều khó khăn để trở lên thành công và giàu có. Quy chuẩn giàu có cũng như thành công của mỗi người là khác nhau, nên không thể có con số cụ thể để so sánh được. Điều quan tâm duy nhất chính là số vốn đầu tư ra và mục đích kinh doanh siêu thị mini là gì?


3. Làm giàu kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini giai đoạn trước và nay khác nhau như nào?

Giai đoạn trước đây, thế hệ các cô các bác mở kinh doanh tạp hóa rõ ràng dù sao cũng thuận lợi và có cơ hội tốt hơn như hiện nay. Khi mà trước đây nhu cầu tiêu dùng cao tuy nhiên lượng quầy hàng tạp hóa, siêu thị mini chưa xan xát như bây giờ, doanh số cửa hàng khá cao, đặc biệt là vụ tết kinh doanh sẽ thu lại những khoản lợi nhuận đáng kể cho cửa hàng.

Trước đây chúng ta không lạ gì các chuyện người kinh doanh cửa hàng tạp hóa có thể xây nhà, cả gia đình hoàn toàn có thể sống khỏe và có khoản tích lũy từ việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà, nhưng ngày nay thì không còn đơn giản như trước nữa.

Ngày nay lợi nhuận kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini đã mỏng đi rất nhiều, tức là lợi nhuận kinh doanh ngày càng thấp cũng bởi cạnh tranh ngày càng cao, và xu hướng sẽ càng giảm đi nữa bởi cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.

Có thể làm giàu từ kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini được không?


4. Để kinh doanh hiệu quả thì người kinh doanh cần phải chuẩn bị những gì?

1. Kiến thức kinh doanh tạp hóa siêu thị mini

Kiến thức là yêu tố quan trọng nhất, việc người kinh doanh mà không có kiến thức thì chỉ lo tồn tại cửa hàng thôi đã khó rồi, huống chi là làm giàu từ việc kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini. 

2. Đa dạng nguồn nhà cung cấp và có mối quan hệ tốt với họ

Trong doanh nghiệp có bộ phận sản xuất, đối với các đơn vị không sản xuất thì được gọi là chuẩn hóa sản xuất, thì đối với mô hình kinh doanh siêu thị việc hợp tác với các nhà cung cấp chính là việc chuẩn hóa sản xuất, tức là tối ưu nhà cung cấp và đối với các siêu thị lớn thì có bộ phận gọi là phòng mua sẽ phụ trách nhiệm vụ này.

Việc đa dạng nhà cung cấp đảm bảo cho list sản phẩm kinh doanh tốt, và phù hợp với hiện tại cũng như xu hướng khi kế hoạch kinh doanh cần phải thay đổi để có kết quả tốt hơn, hoặc thay đổi chiến thuật của cửa hàng.

3. Đẩy mạnh marketing cửa hàng

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cần phải biết làm marketing, marketing mọi cách, mọi nơi và có sự đồng nhất với các khâu với nhau.

Một cửa hàng chỉ biết nhập hàng, bày bán và rồi bị động chờ khách đến đảm bảo sẽ không thể thành công được, và marketing ngày càng quan trọng đóng vai trò quyết định tới việc thành công kinh doanh của cửa hàng. 

4. Phát triển chuỗi cửa hàng

Việc phát triển chuỗi cửa hàng sẽ có những tác dụng nhất định để nâng cao lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cũng như việc nhân rộng mô hình kinh doanh và gia tăng lợi nhuận. Nhưng cần nhớ nguyên tắc quản trị vận hành hệ thống luôn là điều tối thượng quan trọng, rất ít đơn vị cá nhân mà có thể phát triển được chuỗi cửa hàng nếu kinh doanh không có công thức hóa, bên cạnh đó cần phải lưu ý tầm quản trị chuỗi cửa hàng của chủ cửa hàng.