Kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini lấy hàng ở đâu - 4 đơn vị cung cấp hàng phổ biến

Mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini thì lấy hàng ở đâu? đây là câu hỏi của nhiều người mới bước chân vào kinh doanh mô hình bán lẻ này.

Mở kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini lấy hàng ở những đâu?

1. Mở kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini lấy hàng từ kênh phân phối

Kênh phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini là nhóm đơn vị cung cấp phổ biến cung cấp cho nhóm đối tượng cửa hàng đang kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini quy mô nhỏ. 

Kênh phân phối hàng tạp hóa hoạt động theo hình thức hệ thống phân phối truyền thống, với hệ thống từ đơn vị sản xuất hoặc nhập khẩu và có các nhà phân phối trải dài trên toàn quốc và có bộ máy nhân sự tiếp thị trên thị trường sẽ trực tiếp giới thiệu sản phẩm chương trình của công ty tới người kinh doanh.

Hệ thống phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini này có thể cung cấp cho bất kỳ cửa hàng ở đâu, bởi gần như tỉnh thành nào cũng có nhà phân phối trực thuộc công ty để có thể nhanh chóng cung cấp hàng hóa cho cửa hàng khi cần thiết, cũng như giới thiệu các chương trình một cách nhanh nhất tới cửa hàng.

2. Mở kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có thể lấy hàng từ kênh buôn truyền thống

Kênh buôn truyền thống cũng kinh doanh những mặt hàng tạp hóa giống như kênh phân phối truyền thống, nhưng chỉ có điều ở kênh buôn này họ sẽ cung cấp nhiều đa dạng hàng hóa, thuộc nhiều kênh phân phối truyền thống, giống như buôn tổng hợp.


Cách thức hoạt động của những kênh buôn truyền thống này là tổng hợp các đơn vị với chương trình, chính sách tốt họ thường nhập hàng số lượng lớn, hay còn gọi là ôm hàng tạp hóa để có giá tốt, và giữ lại phần lợi nhuận cần thiết theo chiến lược kinh doanh của mình và cạnh tranh trên thị trường, sau đó sẽ cung cấp cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini tại khu vực của mình.

Ở bất kỳ đâu cũng có những kênh buôn truyền thống này, đặc biệt phát triển ở những khu vực nông thôn, vùng quê đang là xu hướng kinh doanh phân phối hàng tạp hóa theo hình thức buôn này, bởi ở các tỉnh thành lớn thì lợi nhuận đang bị đẩy xuống ngày càng thấp do cạnh tranh cao, cũng như sự ảnh hưởng từ những kênh cung cấp hàng tạp hóa khác.
Kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini lấy hàng ở đâu

3. Mở kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có thể lấy hàng từ  Kênh buôn hàng nhập khẩu

Kênh buôn hàng nhập khẩu đang là xu hướng cung cấp hàng tạp hóa cho đối tượng kinh doanh cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini cả quy mô nhỏ lẫn lớn. Bởi việc phát triển theo hình thức buôn hàng nhập khẩu này sẽ không cung cấp hàng hóa theo hình thức xây dựng hệ thống phân phối mà họ chủ yếu phát triển theo kênh buôn với kế hoạch tiếp cận khách hàng cũng như bán hàng mới.

Với việc cắt giảm hầu hết các chi phí liên quan đến hệ thống vận hành hệ thống phân phối, nên giá thành sản phẩm sẽ được giảm đi rất nhiều so với việc kênh phân phối truyền thống. 

Tất nhiên kênh phân phối, buôn hàng nhập khẩu này tập trung vào nhóm đối tượng cửa hàng kinh doanh theo mô hình hiện đại, tức là các cửa hàng siêu thị mini, hay siêu thị lớn họ tập trung kinh doanh hàng nhập khẩu. 

4.  Mở kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có thể lấy hàng từ kênh MT

Kênh MT là kênh tập trung cung cấp hàng hóa cho siêu thị lớn, nhưng cũng rất nhiều, thậm trí hầu như cũng khai thác tệp đối tượng khách hàng là siêu thị mini, bởi xu hướng kinh doanh siêu thị mini cũng đang phát triển rất mạnh, và các đơn vị cung cấp hàng hóa theo kênh MT này không thể bỏ qua được đối tượng khách hàng tiềm năng này được.

Có thể đồng nhất rất nhiều đơn vị cung cấp hàng hóa cho khối siêu thị mini theo hình thức buôn hàng nhập khẩu cũng sẽ phát triển cùng với kênh MT này. 

Tổng kết

Việc kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini lấy hàng ở đâu của đơn vị nào là điều rất quan trọng, dựa trên hoàn cảnh, đặc biệt là mô hình kinh doanh của mình để lựa chọn đơn vị cung cấp hàng hóa phù hợp.

Tuy nhiên một cửa hàng cần tiếp cận tìm kiếm thông tin nhà cung cấp phong phú, và lựa chọn nhiều nhà cung cấp để có thể chủ động về list sản phẩm tạp hóa kinh doanh tại cửa hàng của mình, cũng như có thể đa dạng hàng hóa kinh doanh. 

Bởi mỗi kênh cung cấp hàng tạp hóa đều có những lợi thế, thế mạnh của họ và đương nhiên chúng ta là người kinh doanh thì cần biết tận dụng và khai thác đa dạng đối tượng nhà cung cấp.