Kinh doanh siêu thị mini online thì cần làm những gì để hiệu quả

Kinh doanh siêu thị mini online là xu hướng để người kinh doanh cần phải làm để kết hợp với việc kinh doanh tại cửa hàng. Đó là điều mà tương lai không xa ai làm kinh doanh cũng cũng phải biết.

Tùy vào mô hình và sở thích của từng người mà có thể lựa chọn cho mình một hoặc nhiều kênh để có thể phát triển kênh bán lẻ online được.

Xu hướng tiêu dùng online ngày càng tăng và cùng với đó cạnh tranh trong môi trường kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cũng tăng cao, người kinh doanh cần phải biết cách thích nghi với cạnh tranh đó để có thể tồn tại và phát triển được. 

Kinh doanh online thì cần phải học và làm gì để khai thác hiệu quả. 

1. Kinh doanh siêu thị mini online bằng kênh Facebook cá nhân

Facebook cá nhân hay còn gọi là profile chính là facebook mà chúng ta hay dùng để vào xem bảng tin (newfeed) hay inbox chát nói chuyện với bạn bè. 

Nhưng đối với người kinh doanh thì facebook cá nhân họ không chỉ dừng lại ở việc đó, mà họ còn dùng để kinh doanh, để chia sẻ kiến thức, để bán hàng. 

Là người chủ hoặc quản lý  kinh doanh siêu thị mini thì cần phải xây dựng được một facebook cá nhân có tác dụng bán hàng tốt, cùng với việc trang bị cho mình kiến thức bán hàng siêu thị mini trên trang facebook cá nhân sẽ mang lại hiệu quả về marketing và doanh số bán hàng cho cửa hàng.

Cách đơn giản là chỉ cần việc kết bạn với thật nhiều bạn bè là đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, hiện nay facebook đang tối đa có 5000 bạn bè trên facebook, nếu khai thác tốt thì bạn hoàn toàn có thể có 5000 khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của mình rồi. 

Và bước tiếp theo là chúng ta bắt tay vào công việc bán hàng bằng profile cá nhân thôi. Đương nhiên để làm như vậy thì cần phải có kiến thức về bán hàng bằng profile cá nhân.

2. Fanpage thương hiệu siêu thị mini của mình

Kênh tiếp theo đó chính là tạo một fanpage thương hiệu siêu thị mini của mình và có thể dùng nó để có thể bán hàng được.

Việc tạo fanpage như nào bạn có thể vào google hoặc youtobe seach từ khóa "cách tạo fanpage" rất nhiều các chuyên gia về marketing có hỗ trợ cách làm.

Cùng với đó hãy trang bị cho mình kiến thức để kinh doanh bán hàng trên fanpage của siêu thị mini để có thể kinh doanh online được. 

Bản chất mô hình kinh doanh siêu thị mini là mô hình kinh doanh địa điểm, do đó chúng ta có thể học cách chạy quảng cáo facebook cơ bản để biết cách chạy quảng cáo và tiến hành bán hàng.

Việc biết cách chạy quảng cáo (ads facebook) sẽ giúp cho bạn tiếp cận được tệp khách hàng quanh cửa hàng của mình, hoặc có thể dùng nó để kinh doanh online trên toàn quốc được.

3. Website siêu thị mini kinh doanh trực tuyến

Để mở rộng hơn đối tượng khách hàng, thay vì cửa hàng chỉ tập trung cung cấp, bán hàng cho phạm vi hẹp như thường thấy, muốn bán hàng ở phạm vi rộng hơn, doanh số lớn hơn thì có thể khai thác kênh bán hàng online rất tốt.

Cũng như muốn khách hàng s của mình biết cửa hàng mình bán sản phẩm gì, giá bao nhiêu, và gia tăng cách thức mua hàng cho người tiêu dùng thì website là thứ sẽ giải quyết được vấn đề đó.

Kết hợp với việc chạy quảng cáo facebook hoặc trên profile cá nhân và chèn đường link website của siêu thị mini vào chắc chắn hiệu quả bán hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Đương nhiên việc có website thì bạn cũng cần biết cách quản trị nó, cũng như biết cách post sản phẩm và một chút về SEO từ khóa sao cho chuẩn SEO để có thể lên được top google là tốt nhất, hoặc trí ít ở phạm vi tỉnh thành, huyện của bạn là phải lên top. 

Đối với website kinh doanh siêu thị online, người mới chưa có kinh nghiệm về web, hoặc marketing online thì có thể mua sẵn website các đơn vị thiết kế sẵn rồi và chúng ta chỉ cần bỏ tiền ra mua và quản trị nó thôi, không quá cầu kỳ cần phải biết Code, hay công nghệ thông tin phức tạp. 

Bạn có thể chọn theme (mẫu) giao diện website này rất phù hợp với kinh doanh siêu thị mini. 

https://themes.haravan.com/products/bach-hoa/?ref=webtop


4. Biết về SEO là điều quá tuyệt vời 

Là người kinh doanh bán lẻ mà biết về SEO (Search Engine Optimization) thì không còn gì tuyệt vời hơn. Đây là kinh nghiệm từ tôi mà ra, tôi bắt đầu tìm hiểu về Marketing online từ năm 2010 và về Marketing online đến giờ cũng có gần 10 năm kinh nghiệm, chinh chiến mảng bán lẻ rồi. 

Với lợi thế và chuyên sâu về SEO, đặc thù lại bên lĩnh vực bán lẻ không có sự cạnh tranh nhiều như các ngành nghề khác nên những người kinh doanh bán lẻ mà biết về SEO từ khóa là một lợi thế cực lớn.

Các bạn cần nhớ một điều, đặc biệt ở khu vực các tỉnh, hiện nay rất ít đơn vị bán lẻ có sự tập trung về online, do đó những người ở tỉnh làm về bán lẻ mà thành thạo marketing online thì đó là điều cực kỳ lợi thế.

Kỹ thuật: Các bạn có thể tìm hiểu về SEO và học nó, nó không quá khó, và khi seo từ khóa thì nên tập trung gắn với địa danh khu vực mình, rất dễ lên top google khi người dân, người tiêu dùng khu vực đó có nhu cầu tìm kiếm. 

5. Biết làm blog cá nhân bằng blogspot và wordpress

Các bạn có biết khi bạn đang đọc bài viết này thì website blgo thinhnv.com này của tôi hoàn toàn MIỄN PHÍ chỉ mất phí duy trì tên miền hàng năm, 1 năm gần 300k mà thôi.

Và bạn cũng hoàn toàn có thể làm được điều đó, thậm trí là có thể tạo được một webste bán hàng cơ bản bằng blogspot một cách đơn giản. 

Biết làm, có kinh nghiệm gì cũng cần phải bỏ công sức ra thì mới có ngày hái quả, rất nhiều người vì ngại, vì lười và không kiên trì trong vấn đề học tập, bên cạnh đó tâm lý ngại đầu tư học phí, đầu tư tiền để trang bị kiến thức cho mình thì rất khó để có thể thành công. 

Thành công không dành cho kẻ lười biếng và không kiên trì, thì kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini cũng vậy, và đương nhiên marketing online cũng vậy, người muốn học, muốn có kết quả thì phải hành động và chịu khó đầu tư cùng với kiên trì.

Tổng kết
Kinh doanh siêu thị mini hiện nay đang tập trung cạnh tranh theo kiểu truyền thống, cạnh tranh theo kiểu quầy hàng san sát, cạnh tranh gay gắt về giá. Nhưng có một thứ mà có thể giúp cho các cửa hàng có thể thoát ra được sự cạnh tranh phổ thông đó bằng cách khai thác kênh bán hàng siêu thị mini online. 

Các bạn có thể tham khảo một số thành quả của tôi làm được để thêm phần tự tin và kiên trì với những nỗ lực của mình.

* Website bán hàng


* Blog miễn phí dùng để làm vệ tinh
Và đang xây dựng thêm website phát triển dịch vụ setup siêu thị mini và doanh nghiệp. 

Các bạn có thể seach trên google các từ khóa liên quan tới: Bánh danisa, dịch vụ quà tết, nguồn hàng tạp hóa, setup siêu thị mini, kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini, phân phối hàng nhập khẩu, cung cấp hàng tạp hóa... Sẽ thấy top đầu google rất các từ khóa này thuộc về một trong hệ thống website của Thịnh.