HƯỚNG DẪN cách đặt giá bán lẻ hàng hóa sản phẩm trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Cách đặt giá bán lẻ trong sản phẩm kinh doanh trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa luôn là thứ đau đầu đối với người mới kinh doanh mô hình này.

1. Vai trò của đặt giá bán lẻ sản phẩm kinh doanh trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Việc định giá bán lẻ kinh doanh tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa vô cùng quan trọng, bởi nó có tác động tới việc cửa hàng có thể kéo, hoặc mất khách do giá thành sản phẩm bán ra như thế nào so với các cửa hàng xung quanh hoặc đối thủ chung trên thị trường.

2. Nguyên tác chung trước khi đặt đưa ra định giá bán sản phẩm kinh doanh tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Khi định giá bán cần phải giữ nguyên tắc chia hết các chương trình khuyến mại về giá cuối cùng (ngoại trừ các trường hợp trên sản phẩm có ghi rõ chương trình đó dành tặng cho khách hàng). 

Nhưng nguyên tắc định giá bán là phải được tính lợi nhuận thu về từ giá thành sản phẩm bán cho người tiêu dùng.

Nguyên tắc đặt giá bán lẻ kinh doanh trong cửa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, không có công thức quy chuẩn chung nào cho tất cả các cửa hàng, bởi có cùng một sản phẩm giống hệt nhau, từ giá nhập và chương trình, nhưng ở hai cửa hàng khác nhau sẽ có giá bán khác nhau. 
Cách đặt giá bán sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị

3. Các yếu tố chính quyết định tới việc đặt giá bán lẻ hàng hóa sản phẩm kinh doanh trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

3.1 Để tỷ suất lợi nhuận theo mặt bằng chung khu vực đó

Sau khi chia giá sản phẩm sau chương trình thì cần nắm được sản phẩm đó thông thường để tăng bao nhiêu % lợi nhuận tùy thuộc vào từng ngành hàng.

Ví dụ thông thường các nhóm sản phẩm ngành hàng thiết yếu sẽ có lợi nhuận thấp hơn so với các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng khác, ở khu vực nông thông thường để 4-5%, ở khu vực thành phố 7-10% tùy thuộc vào từng cửa hàng.

3.2 Phân khúc giá nhập sản phẩm để định giá bán lẻ hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Yếu tố thứ hai là cách định giá bán sản phẩm phụ thuộc vào phân khúc giá nhập sản phẩm, bởi giá nhập sản phẩm thuộc phân khúc càng cao thì để lợi nhuận sẽ thấp dần. 

Ví dụ cùng một dòng sản phẩm giá nhập trên 200.000d có thể chỉ để lợi nhuận 10%, nhưng cùng dòng sản phẩm đó thuộc phân khúc giá nhập 30.000đ/ sản phẩm thì có thể để lợi nhuận 15%. 

3.3 Yếu tố cạnh tranh sẽ tác động đến việc định giá bán sản phẩm trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Cạnh tranh càng cao thì sẽ dần đẩy lợi nhuận các cửa hàng xuống càng thấp, dù sao yếu tố giá thành cũng tác động rất lớn tới việc ra quyết định lựa chọn cửa hàng để người tiêu dùng vào mua. 

Ngày nay kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini càng cạnh tranh cao, và đẩy lợi nhuận càng mỏng, nên 

4. Các cách có thểm nhanh chóng tham khảo và đưa ra quyết định đặt giá bán sản phẩm kinh doanh trong siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

4.1 Tham khảo từ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mii xung quanh

Rất đơn giản, chỉ cần lảo qua các cửa hàng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini xung quanh mình, bằng cách này cách khác tham khảo giá bán từ các cửa hàng đó, mỗi cửa hàng chúng ta có thể thu thập được một vài chục sản phẩm chắc chắn nhanh chóng có bảng giá bán cho cửa hàng nhà mình không mấy khó khăn.

4.2 Tham khảo từ người tiêu dùng, khách hàng vào mua hàng nhà mình

Khách hàng hầu hết cũng chỉ nhớ giá các sản phẩm thiết yếu, phổ thông chứ không thể nhớ được quá nhiều, nên cách này chủ yếu nắm bắt được thông tin giá bán các sản phẩm thiết yếu, phổ thông, nhưng điều quan trọng hơn là bạn đang biết đối thủ của mình đang bán các sản phẩm đó bao nhiêu.

Lưu ý trong việc nhờ người tiêu dùng để tham khảo giá bán sản phẩm, nhiều người không nhớ giá và có thể nói không đúng, hoặc nhiều người cố tình nói giá bán thấp hơn so với thức tế để sau này họ có thể mua được giá rẻ từ cửa hàng mới.

4.3 Nhờ Sales từ các nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị

Sales chắc chắn phải nhớ giá nhập, tức là giá nhà cung cấp họ bán cho cửa hàng nhưng không phải sales nào cũng nhớ được hết giá bán lẻ tại các cửa hàng, đặc biệt mỗi cửa hàng có thể giá bán khác nhau. 

Nhưng sales sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và đưa ra khoảng giá bán sản phẩm của họ cung cấp, nên hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng được. 

Đây là cách nhanh nhất, và có tác dụng nhất trong các cách để định giá bán sản phẩm cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini