Có nên đi làm thuê trước khi mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Có nên đi làm thuê trước khi mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là câu hỏi cũng như nhu cầu của rất nhiều người trước khi có kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ mô hình này.

1. Có nên đi làm thêu trước khi mở siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa? 

Việc đi làm thuê trước khi mở cửa hàng kinh doanh cho mình rõ ràng chắc chắn sẽ mang lại cho người đó một số kinh nghiệm nhất định, bởi không gì tốt bằng việc mình tự đứng ra làm chủ với mô hình kinh doanh mà mình đã từng trải quả trực tiếp. 

Chỉ có điều yếu tố lựa chọn cửa hàng như nào để có thể mang lại nhiều giá trị, nhiều kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini nhất đối với mình. 

2. Cách lựa chọn đơn vị để đi làm thuê trước khi mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

2.1. Mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa bài bản

Điều đầu tiên để lựa chọn mô hình phù hợp với mình nhất trước khi có kế hoạch mở cưa hàng tạp hóa hay siêu thị mini là phải lựa chọn mô hình kinh doanh bài bản. Bởi ở đó mới có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kinh nghiệm. 

Chỉ khi vào làm ở mô hình siêu thị mini kinh doanh bài bản thì bạn mới có được thông tin các bước mở cửa hàng tạp hóa lần lượt như nào một cách chi tiết và có thể là hiệu quả. 

Lý do đơn giản bởi các cửa hàng siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa kinh doanh bài bản họ sẽ biết cách setup siêu thị mini một cách khoa học, thông minh, và tối ưu chi phí đầu tư. Cùng với đó chắc chắn một điều là hoạt động kinh doanh ở cửa hàng cũng có hệ thống, và cách quản lý tốt.

2.2. Cùng với mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa sắp mở

Yếu tố tiếp theo là việc phải lựa chọn mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa nào đó mà có quy mô tương đồng với kế hoạch mở cửa hàng của mình sau này. Bởi đối với các cửa hàng có quy mô và hoàn cảnh giống nhau thì thường có cách làm việc có nhiều nét tương đồng, do đó việc lựa chọn mô hình kinh doanh siêu thị mini có cùng quy mô là yếu tố cần thiết. 

Chỉ có vậy thì những kinh nghiệm được học hỏi mới được áp dụng một cách triệt để, đặc biệt là quy trình hoạt động siêu thị mini, bởi quy trình siêu thị chỉ có thể áp dụng cho nhau với những mô hình có cùng cách thức vận hành. 

2.3. Người chủ của cửa hàng mình làm thuê

Yếu tố nữa là người chủ của cửa hàng mà mình có ý định làm thuê, đương nhiên khi được phỏng vấn xin việc vào làm nhân viên cửa hàng siêu thị mini, đối với các cửa hàng có quy mô nhỏ thì thường người chủ sẽ kiêm nhiệm luôn làm quản lý cửa hàng, do đó họ sẽ trực tiếp là người phỏng vấn và có nhận hay không nhận mình vào làm tại siêu thị. 

Khi bạn được nhận vào làm tại siêu thị mini đó, việc được làm việc với người chủ có kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa rồi chắc chắn bạn sẽ được học hỏi rất nhiều thứ mà họ có được và có thể áp dụng cho mình trong tương lai.

Đối với người có ý định và trong đầu phân vân câu hỏi có nên đi làm thuê trước khi mở siêu thị mini không thì việc được việc với người chủ có năng lực thực sự là điều vô cùng đáng quý, và cố gắng lựa chọn tìm kiếm được người như vậy để có thể xin vào làm.

Có nên đi làm thuê trước khi mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa


3. Những lưu ý khi đi làm thuê trước khi mở siêu thị mini

3.1 Khó khăn khi tìm cửa hàng làm thuê như mong muốn

 Sẽ rất khó để lựa chọn được cửa hàng đảm bảo được 3 yếu tố phần 2.
  • Mô hình kinh doanh siêu thị mini bài bản
  • Cùng mô hình kinh doanh với mình trong tương lai
  • Người chủ có kiến thức, kinh nghiệm.
Có thể trên thị trường, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM thì tỷ lệ đó khá nhiều, nhưng tùy thuộc vào cơ duyên mà có thể gặp được và xin được vào làm. 

3.2 Tăng cơ hội để được vào làm tại siêu thị mini đó

Để xin việc vào làm nhân viên trong mô hình siêu thị mini bài bản không quá khó, nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn chắc chắn có cơ hội mười mươi khi đi xin việc. 

Để tăng cơ hội xin việc thì việc bạn cần làm là theo các bước như sau:

Bước 1: Chủ động thông tin tuyển dụng cửa hàng đó, bằng cách kết nối Facebook cá nhân của chủ cửa hàng siêu thị mini, Fanpage của siêu thị mini đó, hoặc kết nối trước với nhân viên siêu thị khi có thông tin tuyển dụng thì chủ động báo tin cho mình.

Bước 2: Chủ động nâng cao khả năng trúng tuyển, dù nhu cầu mong muốn có việc làm, hay tha thiết được làm có cao đến đâu thì người có nhu cầu tuyển dụng nhân viên siêu thị mini vẫn cần phải tuyển dụng người phù hợp, nên trong quá trình chuẩn bị thông tin cũng cần phải tìm hiểu trước về công việc, bởi không chỉ đơn thuần là mình đáp ứng được việc trúng tuyển, và công việc sau này khi mở kinh doanh riêng cũng rất cần thiết.

3.3 Lưu ý xuyên suốt quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm

Mỗi mô hình kinh doanh, mổi cửa hàng, mỗi môi trường sẽ khác nhau, đặc biệt là về cách vận hành hoạt động cửa hàng, và bối cảnh của các cửa hàng cũng sẽ khác nhau rất nhiều. Nên xuyên suốt quá trình làm thuê, về mọi thông tin tiếp nhận được đều phải chắt lọc và có tuy duy kinh doanh siêu thị mini. Không thể có gì áp dụng từ mô hình này sang mô hình khác 100% được.