Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thành công

Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thành công cần người kinh doanh phải hội tụ đầy đủ các kiến thức kinh doanh nói chung và kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini nói riêng.

1. Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thành công theo phương thức giá rẻ.

Giá thành sản phẩm luôn là thước đo, yếu tố cơ bản để người tiêu dùng lựa chọn có qua cửa hàng đó mua hàng và ủng hộ lâu dài hay không. 

Khác với các đơn vị lớn, có thương hiệu hoạt động kinh doanh theo mô hình chuyên nghiệp và tập trung gia tăng về dịch vụ, chăm sóc khách hàng và marketing thì đối với các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có quy mô nhỏ thường tập trung chiến thuật kinh doanh giá rẻ nhằm tạo lợi thế về giá để kéo khách hàng tới cửa hàng nhà mình.

Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini giá rẻ đặc biệt có hiệu quả đối với các cửa hàn có vị trí kinh doanh ở các vùng quê, vùng nông thôn, bởi đối với các vùng có thu nhập chưa cao thì việc so sánh giá thành sản phẩm giwuax các cửa hàng với nhau thường xuyên diễn ra.

2. Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thành công tập trung vào dịch vụ

Một chiến lược kinh doanh thường được áp dụng đó chính là việc gia tăng dịch vụ phục vụ cho khách hàng để có thể giữ khách hàng tốt hơn. Đặc biệt phù hợp đối với các mô hình kinh doanh cửa hàng ở các thành phố lớn, hoặc trung tâm tập trung lực lượng tiêu dùng người có thu nhập ổn định, họ cần nhiều về dịch vụ.

Xu hướng người kinh doanh cũng như khách hàng ngày càng coi trọng chất lượng dịch vụ của đơn vị kinh doanh, ngày nay người tiêu dùng mua hàng phần nhiều dựa vào cảm xúc, chính bởi vậy mà khi xu thế cạnh tranh ngày càng cao thì các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khó cạnh tranh được với các đơn vị đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini bài bản. 

Chiến lược kinh doanh siêu thị mini của Vinmart+, Bách Hóa Xanh, hay các tập đoàn nước ngoài họ xây dựng mô hình kinh doanh thành công dựa trên sự đầu tư gia tăng dịch vụ cho khách hàng.
Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thành công


3. Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thành công bằng công nghệ

Một mô hình kinh doanh thành công, hiệu quả, luôn cần áp dụng tối đa công nghệ vào công việc kinh doanh của mình, chỉ có tự động hóa, hạn chế việc tác động của con người thì mới dễ dàng nhân bản và kiểm soát tốt hơn được. 

Đối với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini việc áp dụng công nghệ vào công việc kinh doanh có thể được thay thế bằng phần mềm bán hàng, các công cụ quản lý fanpage, website kết nối đồng bộ.

Bên cạnh đó việc chăm sóc khách hàng cũng cần được công nghệ hóa để có thể chăm sóc lực lượng khách hàng lớn hơn, bài bản hơn, gần gũi hơn so với cách truyền thống.

4. Chiến lược kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thành công nhờ kinh doanh online

Đừng nghĩa siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa chỉ biết kinh doanh truyền thống, mà ngày nay hầu hết các mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa họ đều biết kinh doanh online.

Bản chất mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là mô hình kinh doanh địa điểm, phạm vi phục vụ cũng bị giới bạn bán kính quanh cửa hàng nhất định, nên muốn mở rộng bán kính kinh doanh sản phẩm có trong cửa hàng thì nên áp dụng cách bán hàng online vào công việc kinh doanh cửa hàng của mình.