8 cách đặt tên THƯƠNG HIỆU cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini CỰC CHẤT

Thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là yếu tố tạo điểm nhấn trong tâm lý khách hàng, việc đặt tên thương hiệu cửa hàng không quá khó, nhưng hầu hết người kinh doanh lại chưa thực sự biết cách đặt tên như nào?

8 cách đặt tên THƯƠNG HIỆU cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini CỰC CHẤT 

1. Đặt theo đặc trưng mô hình kinh doanh

Cách đặt tên thương hiệu này được nhiều người áp dụng đối với mô hình kinh doanh của mình, bởi đối với cách đặt tên thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đã cung cấp tới người tiêu dùng mô hình kinh doanh của mình rồi. 

Ngoài mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini còn có các mô hình khác cũng có thể áp dụng cách đặt tên thương hiệu này như: Gia dụng, cửa hàng tiện lợi, đồ chơi... 

2. Đặt tên theo địa danh, địa chỉ

Với cách đặt tên thương hiệu siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa này thì giúp cho người tiêu dùng, khách hàng thêm phần uy tín vào cửa hàng, hay nói cách khác là tận dụng uy tín, thương hiệu vốn có từ địa phương, hoặc là tạo lợi thế riêng so với các cửa hàng khác cùng khu vực.

Ví dụ như: Cửa hàng tạp hóa Vân Long (trong đó Vân Long có thể là tên của thôn, xóm, hoặc xã, thậm trí huyện của cửa hàng đó)

3. Tên theo đặc điểm cửa hàng

Có cách đặt tên thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khá đặc sắc và cá biệt, đó là cách đặt tên thương hiệu theo đặc điểm ở cửa hàng dựa trên nguyên tắc đặc điểm đó là độc quyền, không đụng hàng so với các cửa hàng khác. 

Ví dụ như: Cửa hàng tạp hóa Ngã Ba Cây Xăng, gầm cầu... 

8 cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini


4. tạo sự liên tưởng cho khách hàng

Cách đặt thương hiệu này tạo cho người tiêu dùng dễ dàng để cho khách hàng liên tưởng tới cửa hàng mình kinh doanh những thứ gì.

Ví dụ như: Cửa hàng tiêu dùng gia đình, hoặc giống như chuỗi mẹ và bé Kird Plaza, bibomart... 

5. Đặt tên theo quy mô cửa cửa hàng

Tùy thuộc vào quy mô cửa cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mà có cách đặt tên theo quy mô của mình.

Ví dụ như: Thế giới tạp hóa, thế giới tiêu dùng...

6. Đặt tên theo kiểu viết tắt

Có thể đặt tên thương hiệu theo cách viết tắt nào đó, có thể viết tắt từ tên tiếng Việt, Hoặc là tiếng Anh. 

Ví dụ như: Cửa hàng tạp hóa HT (trong đó có thể là tên hai vợ chồng là Hạnh và Trung). 

7. Đặt thẳng tên cá nhân

Cách này thường được các cửa hàng tạp hóa truyền thống áp dụng từ trước tới nay, cách đặt tên thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đơn giản và gần gũi, nhất là đối với mô hình kinh doanh tạp hóa hay siêu thị mini quy mô nhỏ. 

Ví dụ: Cửa hàng tạp hóa Tuấn Hùng...

8. Thích đặt gì thì đặt

Cách đặt tên thương hiệu này thường được áp dụng cho cửa hàng siêu thị mini nhiều hơn vì nó vô nghĩa, nghĩa là tự chủ cửa hàng tạo ra câu chuyện cho nó, có hoặc không có ý nghĩa :).

Ví dụ như: Bazan mart, Baza mart...

Tham khảo thêm: 
⭐ Kiến thức kinh doanh siêu thị by Isaac
⭐ Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị by Isaac