Cần phải làm gì khi tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị

Quá trình tuyển chọn nhân sự cho siêu thị mini chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho cửa hàng, cũng như cho doanh nghiệp bán lẻ. 

Tương lai của cửa hàng, siêu thị mini hoàn toàn phụ thuộc vào việc lựa chọn đúng người để cùng doanh nghiệp hiện thực hóa tương lai đó. Một lựa chọn sai lầm có thể làm suy giảm thành công của cửa hàng, thậm chí dẫn đến một thất bại nặng nề làm cả doanh nghiệp bán lẻ sụp đổ.

Nguyên tắc đầu tiên trong công tác quản lý siêu thị là phải peebiết lựa chọn. Hơn 95% khả năng thành công của doanh nghiệp bán lẻ kinh doanh chuỗi siêu thị mini phụ thuộc vào những người được tuyern chọn để làm việc cho doanh nghiệp. 

Nếu bạn chọn đúng người, mọi việc sẽ diễn ra hết sức suôn sẻ, tốt đẹp. Ngược lại, nếu bạn chọn sai người, mọi việc sẽ bất lợi và trì trệ, thậm trí hỏng cả một team hoạt động trong cửa hàng, siêu thị mini. 

Khi tiến hành tuyển dụng nhân sự cho siêu thị mini, chuỗi cửa hàng bán lẻ bạn cần nhớ một điều "dục tốc bất đạt". Nhiều vấn đề nghiêm trọng của doanh nghiệp bán lẻ thường phát sinh từ việc tuyển dụng nhân viên siêu thị quá vội vàng. 

Kinh doanh siêu thị mini có hiệu quả hay không phụ thuộc vào vấn đề tuyển dụng nhân sự rất nhiều

Bởi khi nhân viên được tuyết bắt tay vào làm việc và tỏ ra không thích hợp, bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức để cân nhắc lại quyết định của mình đồng thời phải xử lý những khó khăn, rắc rối do việc lựa chọn sai người gây ra. 

Một trong những nguyên tắc tuyển dụng nhân viên siêu thị hiệu quả là "tuyển dụng kỹ lưỡng, sa thải nhanh chóng". Hãy dành thời gian cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nhận người phù hợp và đúng ngay từ đầu.

Là người quản lý, tuyển dụng nhân sự cho siêu thị cần luôn biết ứng viên luôn làm tốt hơn so với thực tế trong buổi phỏng vấn. Thường nhân sự mong muốn có việc làm sẽ cam kết, và hứa bất kể điều gì để được tuyển, nhưng ngay sau khi bạn giao việc cho họ, biểu hiện của họ có thể sẽ khiến bạn thất vọng. 

Thời điểm tốt nhất để người chủ, quản lý, bộ phận nhân sự cho nhân viên thôi việc là khi ý nghĩ đó lần đầu tiên thoáng qua trong đầu bạn. Nếu đã biết mình đưa ra quyết định sai lầm trong quá trình tuyển dụng nhân viên vào làm siêu thị thì hãy dừng lại ngay và tránh sai lầm nối tiếp sai lầm.

Tuyển dụng nhân sự nói chung và nhân sự cho siêu thị mini, chuỗi cửa hàng bán lẻ nói riêng là nghệ thuật, mà đã là nghệ thuật thì không bao giờ có hai chữ "vội vàng". Nó luôn đòi hỏi ở người tuyển dụng sự tập trung, sự cân nhắc thật thận trọng. 

Muốn có hiệu quả trong việc tuyển dụng nhân sự cho siêu thị thì cần phải dành thời gian cho việc đó. Việc thiếu kiến thức, thông tin, trải nghiệm thường sẽ đưa ra những quyết định sai lầm trong quá trình tuyển dụng. 

Đối với những người đang hoặc đã làm trong công việc quản lý, tuyển dụng nhân viên siêu thị chắc chắn sẽ có sự trải nghiệm liên quan đến việc không suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. 

Một lựa chọn sai lầm có thể phải trả giá rất đắt. Thông thường hậu quả của một nhân sự kém chất lượng, hoặc không phù hợp sẽ gây thiệt hại từ 3-6 lần thu nhập của người đó trong một năm. Bạn có tin không?