Kinh nghiệm quý khai thác NGUỒN HÀNG TẠP HÓA, SIÊU THỊ MINI

Khi bạn đã có list danh sách cung cấp nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini thì bạn đã biết phải làm thế nào để có được giá tốt, giá sỉ, hoặc là nhập hàng với giá rẻ nhất?

Đối với cửa hàng mở mới thường cực khó khăn trong việc tìm kiếm danh sách list các nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini rồi, nhưng ngay cả khi đã có nó thì cũng chưa chắc đã phải là điều tốt, vì việc đàm phán để có giá nhập tốt nhất cho cửa hàng của mình mới là điều vấn đề quan trọng. 

1. Để khai thác nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini giá tốt cần phụ thuộc vào số lượng nhập

Yếu tố này thì đương nhiên rồi, rõ ràng một cửa hàng không thể nhập với số lượng ít có giá thành như cửa hàng nhập số lượng nhiều được.

Do đó mà giá thành nhập hàng hóa phụ thuộc nhiều vào sốlượng nhập nhiều hay ít mà nhà cung cấp họ sẽ có chính sách giá phù hợp với đơn hàng đó.

Tuy nhiên tỷ lệ chênh lệch không quá nhiều và sales, hoặc ncc hoàn toàn có thể "linh động" hoặc hỗ trợ cho cửa hàng mở mới, vấn đề là cửa hàng đó có biết cách đàm phán để có giá tốt hay không thôi.
Kinh nghiệm khai thác nguồn hàng tạp hóa


2. Kỹ năng đàm phán với nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini


Một trong những kỹ năng đàm phán để có giá tốt khi nhập hàng hóa đó chính là tiềm năng ở cửa hàng có nhu cầu nhập hàng hóa về kinh doanh.

Đương nhiên đối với cửa hàng có quy mô lớn thì việc đàm phán với nhà cung cấp hàng hóa không quá khó khăn, nhưng đối với cửa hàng nhỏ thì đó lại là cả vấn đề, thậm trí rất nhiều cửa hàng nhỏ các đơn vị cung cấp xác nhận đơn hàng rồi nhưng chưa chắc đã giao hàng.

Chính bởi vậy mà kỹ năng đàm phán với các nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị mini rất quan trọng để đảm bảo các tiêu chuẩn hàng hóa, cũng như có giá nhập tốt, thậm trí tốt hơn so với các cửa hàng quy mô lớn.

Như đã nói ở trên các nhà cung cấp họ nhìn nhiều vào quy mô, vào tiềm năng của cửa hàng để đưa ra các chính sách giá, chương trình khác nhau. Do đó người kinh doanh cần phải khéo léo, chia sẻ những thông tin có lợi cho mình để ngầm cung cấp thông tin tiềm năng cửa hàng của mình tới nhà cung cấp, có vậy sẽ gia tăng cơ hội nhập hàng giá tốt được.

3. Mẹo để có được giá nhập hàng hóa giá tốt 

Cần phải có những mẹo, thủ thuật để "đánh lừa" được nhà cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị mini, nhưng cái gì cũng cần phải ở mức độ vừa phải tránh quá lố, vì dù sao cũng là cửa hàng mới, bạn chưa phải chuyên gia trong nghề đến có thể "chém" quá mà họ không nhận ra. 

Nên chỉ sử dụng những mẹo nhỏ, vừa phải sẽ hợp lý hơn.

* Phát triển chuỗi siêu thị mini, cửa hàng
Đối với các nhà cung cấp thì bạn hoàn toàn có thể khuếch trương lên là xu hướng cửa hàng sẽ phát triển thành chuỗi siêu thị mini, hoặc chuỗi cửa hàng bán lẻ, để nhà cung cấp có thể nhìn thấy tiềm năng của cửa hàng mình, chắc chắn yếu tố này tác động cực lớn tới tâm lý các nhà cung cấp, đặc biệt phát triển chuỗi đang là xu hướng của bán lẻ.

* Khoe có người quen, hoặc ai đó làm trong nghề phân phối
Bất kể bạn có hoặc không thì cũng phải khoe một ai đó ra thành thạo nghề phân phối thị trường, hoặc tập trung tâm sự với một sales, hoặc giám sát bán hàng của hãng nào đó thật sâu, để ngấm kiến thức, kinh nghiệm về nghề thị trường, trí ít cũng để tránh nhà cung cấp họ biết mình đang nói dối. 

* Khoe có người thân đang kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini
Khi bạn nói thông tin này ra chắc chắn phần nào đó đơn vị cung cấp hàng tạp hóa, siêu thị mini sẽ không dám "bắt nạt" bạn một cách thái quá. 

* Giả ngu để quan sát: Thực ra đối với người mới thì vấn đề hàng hóa chắc chắn cực đau đầu, nếu thực sự mình yếu kiến thức thật thì có thể nhờ sales, ncc họ tư vấn... tức là bạn nhờ họ lên đơn hàng cho để mình nhập.

Tuy nhiên phải có sự kiểm soát, vì 10 sales thì 9 sales sẽ tranh thủ yếu điểm này của bạn để gia tăng chèn ép về giá, về số lượng, về chương trình, rất ít sales chân chính biết lo lắng cho cửa hàng. Do đó, cứ để họ lên đơn hàng và bạn chỉ cần nhập 50-60% đơn hàng đó là sẽ đạt được cảm giác an toàn.