Kinh doanh siêu thị mini có thể tham khảo các ý tưởng kinh doanh khác

Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh siêu thị mini, cùng số vốn đó bạn có thể lựa chọn những phương án kinh doanh khác nếu cảm thấy phù hợp hơn.

Để mở siêu thị mini số vốn ở khoảng cách dao động khá rộng, có thể từ 400 triệu trở lên tới 2 tỷ đồng. Nhưng ở nội dung bài viết này tập trung khung với số vốn dao động từ 400 - 800 triệu để kinh doanh siêu thị mini và những phương án lựa chọn kinh doanh khác.

1. Thay vì kinh doanh siêu thị mini có thể lựa chọn kinh doanh Cafe

Kinh doanh cafe cũng thuộc phân khúc đầu tư giống như siêu thị, kinh doanh cafe tập vào vị trí kinh doanh, chất lượng sản phẩm và dịch vụ cửa hàng là phần nhiều. 

Với số vốn giống siêu thị mini có thể lựa chọn quy mô kinh doanh cafe giống như vậy, nên việc chuyển đổi sang kinh doanh cafe cũng là một phương án khả thi.
Bạn có thể kinh doanh cafe thay vì mở cửa hàng siêu thị mini

2. Thay vì kinh doanh siêu thị mini có thể lựa chọn kinh doanh trà sữa

Mô hình kinh doanh trà sữa đang là xu hướng thị trường bán lẻ, tập trung vào tệp đối tượng khách hàng lứa tuổi học sinh, sinh viên, người mới đi làm từ 15 - 30 tuổi. 

Mô hình kinh doanh trà sữa cần số vốn nhiều hơn so với siêu thị mini, ví dụ thay vì đầu tư một siêu thị mini 80m2 thì có thể đầu tư một cửa hàng trà sữa có diện tích kinh doanh 5,60m2.

Trên thị trường có rất nhiều mô hình trà sữa Franchise để người có nhu cầu kinh doanh lựa chọn, do đó bạn có thể tự setup quán trà sữa cho mình, hoặc có thể Franchise đơn vị nào đó tất nhiên là phải mất phí Franchise nhượng quyền thương hiệu rồi. 
Hoặc là kinh doanh trà sữa


3. Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng

Một mô hình khác nữa có thể thay thế siêu thị mini là mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng, mô hình này vốn đầu tư cực nhỏ, một siêu thị mini cùng số vốn đầu tư có thể mở 5-7 cửa hàng cháo, biết đâu cùng số vốn đầu tư đó thay vì kinh doanh mô hình siêu thị mini bạn lại có một chuỗi cửa hàng kinh doanh cháo.

4. Mở quán ăn nhỏ thay vì kinh doanh siêu thị mini

Vốn đầu tư quán ăn, nhà hàng quy mô nhỏ thường thấp hơn khá nhiều so với siêu thị mini, vì chủ yếu đầu tư vào các khoản chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất là chính, vốn tiền hàng quay vòng nhanh hàng ngày. 

Đương nhiên kinh doanh mô hình này cần phải có chiều sâu liên quan đến chất lượng món ăn, vị trí kinh doanh tốt, và có thể là marketing. 

Tổng kết
Kinh doanh gì thì cũng cần có kiến thức, có lợi thế để tồn tại và phát triển được, cần phải khai thác tối đa nguồn lực của cá nhân mình để có thể lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp nhất.