Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa kiếm bộn tiền chỉ là chém gió

Ông nào tư vấn mà bảo kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa để có thể kiếm bộn tiền chỉ là thánh chém. Ngon ăn dễ vậy chưa đến lượt mình làm.

Rất nhiều người có kế hoạch setup siêu thị mini để kinh doanh với tâm thế hứng khởi, hồ hởi và chắc chắn không thể bỏ qua một yếu tố là đi nhờ tư vấn người có kiến thức, kinh nghiệm hoặc trí ít là va chạm với mô hình siêu thị mini này để tham khảo ý kiến. 

Nhưng không ít người được tư vấn và được khuyên và chia sẻ thông tin về kinh doanh siêu thị mini này hốt bạc thiên hạ, đa phần ông nào trả lời, tư vấn như vậy đều thánh chém hết. Đối với người mới chân ướt chân giáo bước vào nghề đang có tâm thế hứng khởi muốn lao vào kinh doanh ngay như được tiếp thêm sức mạnh về tinh thần thì còn gì bằng?

NHƯNG bạn nghĩ những người phải thanh lý cửa hàng siêu thị mini của mình thì họ có đi tham khảo không? Chắc chắn là có, thì đó chính là câu trả lời chắc như đinh đóng cột về tư tưởng kinh doanh siêu thị mini có thể hốt bạc được thiên hạ. 


Thị trường bán lẻ như miếng mồi ngon và thông tin đại chúng xa xả cung cấp thông tin là xu hướng khiến cho nhiều người nghĩ mở mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là đơn giản, phù hợp với xu hướng, nhưng cần nhớ rằng, khi mà kinh doanh siêu thị mini thành trào lưu thì đã đạt ngưỡng giới hạn về cạnh tranh rồi đó. 
Kinh doanh siêu thị mini là xu hướng nhưng không hề dễ kiếm bộn tiền

Nó không còn là có mặt bằng, đầu tư vốn nhập hàng về bán rồi ngồi đó thu lợi nhuận như giai đoạn trước đây.

Người kinh doanh cần phải có kiến thức, có kinh nghiệm, và có chiến lược, chiến thuật kinh doanh một cách hiệu quả mới mong có thể TỒN TẠI và PHÁT TRIỂN trong môi trường kinh doanh bán lẻ như hiện nay. 

Để kinh doanh siêu thị mini hiệu quả người kinh doanh cần phải hội tụ đầy đủ kiến thức và xây dựng mô hình kinh doanh không khác gì so với doanh nghiệp nhỏ & vừa. Nó không đơn giản như những gì chúng ta tưởng tượng ban đầu, trừ khi bạn xây dựng mô hình kinh doanh như cửa hàng tạp hóa truyền thống.

Tổng kết:
Kinh doanh siêu thị mini là xu hướng, việc đầu tư kinh doanh mô hình bán lẻ này là phù hợp với sự phát triển tự nhiên của nền kinh tế, cũng như xã hội. Khi GDP của Việt Nam ngày càng tăng, sức tiêu dùng cũng được tăng theo, bởi Việt Nam thuộc đất nước tăng trưởng nóng, tốc độ phát triển kinh tế ngày càng tăng nhanh và đó cũng là cơ hội để cho các cá nhân kinh doanh, đơn vị đầu tư phát triển chuỗi siêu thị mini tận dụng để hòa cùng với xu hướng. 

Nhưng điểm chung lại thì cũng có tỷ lệ thành công nhất định, không phải cửa hàng nào mở ra cũng có thể hốt bạc được tiền của thiên hạ như một số báo chí nói, hay các đơn vị cung cấp giá kệ, camera, hay sales thị trường chia sẻ, những chia sẻ đó không hề có ác ý, nhưng đó là theo góc nhìn của họ chứ chưa phải tầm bao quát.