Cung cấp phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini

Nhiều người có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp, phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini cho cả cửa hàng của mình, điều đó thật hoang tưởng và thiếu kiến thức trong quá trình tìm kiếm nhà cung cấp, phân phối, thông tin nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini.

I. Phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini là gì?

Là chỉ những đơn vị cung cấp, phân phối, bán buôn sản phẩm, nhóm sản phẩm được kinh doanh trong cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini chứ không phải là có một nhà cung cấp, cung cấp trọn gói toàn bộ sản phẩm cho một cửa hàng được. 

Trong trường hợp đó thì là mô hình Franchise siêu thị mini, nhưng hiện nay trên thị trường chỉ có một vài đơn vị đang phát triển mô hình Franchise siêu thị mini. 

II. Bản chất của cung cấp phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini

Cần hiểu được bản chất các đơn vị phân phối nhóm sản phẩm liên quan đến cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là mỗi đơn vị chỉ cung cấp một số sản phẩm nhất định, có thể cùng một nhóm ngành hàng hoặc khác nhau, và quy mô, cũng như phạm vi cung cấp sẽ khác nhau tùy từng đơn vị.
Phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini

III. Cách phân loại đơn vị cung cấp, phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini

1. Phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini: Kênh bán buôn truyền thống

Đây là nhóm đơn vị cung cấp phổ thông nhất cho hàng hóa cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, đối với kênh này thường tập trung hàng tiêu dùng thiết yếu, phổ thông như: Dầu ăn, nước mắm, đồ uống, bia, mì tôm, miên, gia vị...

Đây là nhóm bán buôn tổng hợp, list sản phẩm hàng tạp hóa họ cung cấp khá lớn vì đa dạng dòng sản phẩm cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. 

2. Phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini: Kênh bán buôn hàng nhập khẩu

Đây là đơn vị đang phát triển khá mạnh thời gian gần đây, bởi hàng nhập khẩu đang là xu hướng kinh doanh cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini và các đơn vị cung cấp phân phối hàng nhập khẩu này.

Kênh buôn hàng nhập khẩu chủ yếu sẽ kinh doanh, cung cấp phân phối cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini bằng cách khai thác kênh marketing online. Bởi hệ thống này không có sales, sup đi khai thác bán hàng theo kiểu truyền thống Face to face. 

Ở các tỉnh thành thì có thể là các đơn vị buôn tổng hợp, vẫn có sales gọi là sales nhà phân phối, hay sales tổng hợp làm việc dưới sự chỉ đạo của nhà buôn hàng nhập khẩu đó.

3. Nhà phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini: Kênh phân phối truyền thống

Các hàng tiêu dùng thiết yếu đa phần đều có hệ thống phân phối truyền thống, tức là khi cửa hàng làm việc với sales, có nhà phân phối tại khu vực đó thì là thuộc kênh phân phối hàng hóa truyền thống. 

Các thương hiệu lớn như Unilever, P&G, Vinamilk... đang hoạt động theo kênh phân phối truyền thống thông qua sales, sup và nhà phân phối tại khu vực đó độc quyền.

4. Kênh MT

Kênh MT là kênh hiện đại có chính sách cũng như cách thức phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini cùng dòng sản phẩm với kênh truyền thống nhưng chính sách hoạt động khác nhau, đặc biệt là đối tượng cung cấp chủ yếu là các siêu thị mini, siêu thị lớn và giá thành thường cao hơn nhưng có chính sách hỗ trợ tốt hơn.

TỔNG KẾT
- Không có đơn vị nào cung cấp toàn bộ cho một cửa hàng, có thì đó là mô hình Franchise siêu thị mini
- Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp với các hình thức cung cấp phân phối hàng tạp hóa, siêu thị mini khác nhau để cửa hàng lựa chọn phù hợp.

0 Comments