Quản lý siêu thị, cửa hàng trưởng nghề quản lý xu hướng

Vị trí quản lý siêu thị, hay cửa hàng trưởng cửa hàng, siêu thị mini chắc chắn là công việc rất HOT trong tương lai, phù hợp xu hướng mô hình bán lẻ trong tương lai.

1. Quản lý siêu thị, cửa hàng trưởng là gì?

Là vị trí quản lý hoạt động kinh doanh trong cửa hàng hoặc siêu thị, là người chịu trách nhiệm chính hiệu quả công việc kinh doanh, cũng như đội ngũ nhân viên do mình quản lý.

2. Tại sao quản lý siêu thị, cửa hàng trưởng lại là nghê HOT trong tương lai?

Với việc làn sóng đầu tư bán lẻ đang là xu hướng Hot trong tương lai gần, lẫn tương lai xa, số lượng cửa hàng mở mới ngày càng nhiều, nhu cầu lực lượng nhân sự mô hình bán lẻ cửa hàng, siêu thị cũng tăng theo tỷ lệ đó. 

Bên cạnh đó việc tại Việt Nam ở các trường nghề, cao đẳng, đại học hiện nay chưa có khoa, bộ môn nào đào tạo về nghề quản lý siêu thị, chính bởi vậy hầu hết lực lượng nhân sự ở vị trí quản lý cửa hàng đa phần đều tự trau dồi kinh nghiệm, cũng như kiến thức để có thể thích nghi với nhiệm vụ, công việc của mình được giao.

Chính bởi vậy mà những cá nhân, nhất là những nhân viên bán hàng, thu ngân siêu thị hoàn toàn có thể chủ động trong việc nắm bắt được xu hướng của bán lẻ, cũng như xu hướng nghề nghiệp của mình là một lợi thế không nhỏ?

Đối với vị trí cửa hàng trưởng, quản lý siêu thị mini phổ thông cũng hoàn toàn có mức thu nhập từ 8 - 15tr/ tháng. Đó là một thu nhập ngang với cấp quản lý của các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề khác, mà mức độ cạnh tranh trong công việc, vị trí lại không quá khó khăn. 

3. Phát triển, nâng cao năng lực quản lý cửa hàng trưởng, quản lý siêu thị để làm gì?

Như đã nói ở trên vị trí, công việc của quản lý siêu thị mini, cửa hàng trường sẽ rất HOT trong xu hướng gần và xa. 

Đối với vị trí quản lý có năng lực tốt, phù hợp, hoàn toàn có thể nâng mình lên một tầm cao mới ở các vị trí quản lý chuỗi cửa hàng, hoặc là giám đốc siêu thị, và cao hơn nữa là giám đốc điều hành chuỗi.

Xuyên suốt công việc đào tạo, tư vấn, phát triển chuỗi tôi nhận thấy nhu cầu về tìm kiếm nhân sự cho vị trí quản lý cửa hàng, cửa hàng trưởng của học viên, của những cá nhân, đơn vị tư vấn là rất cao, thậm trí các vị trí cao cấp như quản lý chuỗi, giám đốc siêu thị, và giám đốc điều hành. 

Ở các vị trí cao cấp như quản lý chuỗi, giám đốc siêu thị thì thu nhập từ 15 triệu - 30 triệu/ tháng, mức thu nhập khá hấp dẫn đối với công việc quản lý. 

Chuyên gia Nguyễn Văn Thịnh - Đào tạo cấp quản lý siêu thị, cửa hàng trưởng.

4. Khó khăn của đơn vị tuyển dụng

Điểm khó khăn của các đơn vị này đó chính là khả năng tìm kiếm nhân sự phù hợp, hoặc khó khăn trong quá trình đào tạo nhân sự nội bộ phát triển lên.

Chính bởi vậy, đối với những cá nhân muốn gắn bó với nghề bán lẻ, với các vị trí phù hợp và có cơ hội thăng tiến trong nghề bán lẻ thì chủ động nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tế của mình và quan trọng là có tư duy tốt để thích nghi với nhiều môi trường khác nhau.  

Tổng kết:
Cơ hội chỉ dành cho số ít những người nhìn thấy và nắm bắt được nó. Chỉ vài năm nữa thôi, chắc chắn rất nhiều trung tâm, các bộ môn, các khoa ở các trung tâm, trường học mở ra rất nhiều. Khi đó cơ hội sẽ không dành cho những ai đón nhận cơ hội một cách thụ động.