Quản lý cửa hàng siêu thị mini điểm yếu mọi chuỗi cửa hàng

Quản lý cửa hàng siêu thị mini là nhân tố quan trọng trong bộ máy vận hành chuỗi siêu thị.

Việc phát triển chuỗi cửa hàng siêu thị mini không thể tránh khỏi khâu đào tạo cửa hàng trưởng hay còn gọi là quản lý cửa hàng. Nhưng đa phần các chuỗi cửa hàng lại khó khăn ở bước này.

Chất lượng nhân sự nói chung đa phần là thấp, không chỉ trong bán lẻ mà các mô hình kinh doanh khác cũng đều vậy. Và cửa hàng trưởng, quản lý siêu thị mini cũng không ngoại lệ.

Điểm chung tình hình chung năng lực của các cửa hàng trưởng hay quản lý cửa hàng siêu thị mini đang ở tình trạng khá thấp so với yêu cầu công việc. 

Vậy làm thế nào để có thể nâng cao năng lực của những vị quản lý này để có nhân sự chất lượng hơn, hiệu quả công việc hơn.

Cách không mới nhưng cũng rất khó. Đó chính là huấn luyện đào tạo cho họ. Chỉ có đào tạo thì mới có thể nâng cao năng lực quản trị nhân sự ở cấp quản lý này.

Tâm lý chung của các chủ cửa hàng khi setup và kinh doanh siêu thị luôn muốn tìm kiếm cho mình một quản lý cửa hàng siêu thị mini cứng, đáp ứng được công việc, thay mình quản lý, và sẵn sàng đầu tư chi phí nhân sự cao nhưng đa phần gặp phải một vấn đề chung đó chính là không kiếm đâu ra được người. 

Đào tạo cửa hàng trưởng


Trong khi đó nhân sự hiện thời của mình đang có thì chưa thực sự khiến họ hài lòng.

Ai cũng muốn mình là người đầu tư, muốn bỏ vốn ra rồi thuê người quản lý cửa hàng siêu thị mini, xây dựng cửa hàng, hay lớn hơn là chuỗi cho mình. Điều mong muốn đó hoàn toàn chính đáng và nên làm, nhưng khổ lỗi, chỉ đơn giản như vậy thì bao người có tiềm lực tài chính tốt cũng đều có thể làm được.

Điểm chính ở đây chính là việc tìm kiếm nhân tài và đặc biệt là phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển của mình mới là điều khó khăn.

Mô hình bán lẻ là mô hình lớn, nhưng lại không có trường lớp nào đào tạo bài bản, chủ yếu nhân sự trong nghề cũng từ kinh nghiệm thực tế mà ra. Chính bởi vậy mà lực lượng nhân sự chất lượng  đối với các vị trí quản lý cửa hàng siêu thị minitrong bán lẻ không thực sự nhiều. 

Do đó, để có đội ngũ quản lý cửa hàng siêu thị mini, hay còn gọi là cửa hàng trưởng chất lượng thì cần phải huấn luyện đào tạo cho họ, và người đào tạo ở đây chính là giám đốc siêu thị, hoặc có thể sử dụng dịch vụ ngoài, từ những chuyên gia bán lẻ để có được kiến thức bán lẻ bài bản, tránh hậu quả từ việc chất lượng nhân sự kém để lại.