Phát triển chuỗi siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ cần điều kiện gì?

Để phát triển chuỗi siêu thị mini đương nhiên phải có vốn, nhưng điều kiện để phát triển chuỗi cửa hàng không chỉ đơn giản là vốn đầu tư không thôi.

Ai cũng biết bán lẻ là xu hướng, và việc đầu tư kinh doanh bán lẻ luôn được ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch triển khai mô hình kinh doanh, nhất là đối với các đơn vị có tiềm lực tài chính lớn như BĐS, công nghệ, xây dựng... 

Điều đó minh chứng cho một điều rằng, hiện nay các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn có tiềm lực tài chính lớn mạnh, có nhu cầu mở rộng ngành nghề kinh doanh và đầu tư sang bán lẻ, ở đây là phát triển chuỗi cửa hàng siêu thị mini là rất nhiều.

Nhưng không phải đơn vị nào hễ có vốn, có tiềm lực tài chính tốt là phát triển chuỗi siêu thị mini sẽ thành công. Thời gian gần đây sự xuất hiện chuỗi cửa hàng Vinmart + là một minh chứng rõ rệt nhất, chưa bàn đến việc mô hình Vinmart + của tập đoàn VinGroup có thành công hay không?
Phát triển chuỗi siêu thị mini

Vấn đề chính bàn đến ở đây là vốn đầu tư để phát triển chuỗi cửa hàng rất nhiều đơn vị có thể làm được, tùy thuộc vào nguồn lực sẵn có cũng như kinh nghiệm của họ, và chiến lược phát triển ra sao.

Nhưng điểm chung ở đây là các tập đoàn xây dựng, bất động sản đang dần đổ vốn cực mạnh vào việc phát triển chuỗi siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ. Với số lượng lớn và dày đặc như vậy sẽ là lực lượng chính dần khiến cho việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa truyền thống, hoặc siêu thị mini đơn lẻ khó có thể tồn tại.

Key chính trong việc phát triển chuỗi siêu thị mini cửa hàng bán lẻ chính là quản trị vận hành, nó không hề đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Việc xây dựng chuỗi cửa hàng cần đồng bộ rất nhiều yếu tố mới có thể thành công. Chính bởi vậy rất ít chuỗi cửa hàng tồn tại được trên thị trường chứ chưa nói gì đến thành công. 

Cũng như các cửa hàng kinh doanh đơn lẻ, để tối ưu hiệu quả cho một cửa hàng đã khá là khó khăn, và với quy mô chuỗi thì khó khăn gấp bội. 

Đa phần các đơn vị đang kinh doanh chuỗi với số lượng vài quầy đều có khó khăn chung chính là việc xây dựng quy trình vận hành chuỗi cửa hàng trong việc phát triển chuỗi siêu thị mini, nó quá khó đối với họ, bên cạnh đó việc tìm kiếm các nhân sự quản lý, quản lý cấp cao trong bán lẻ thì lại không hề đơn giản.

Xem thêm: 


0 Comments