Phân phối hàng nhập khẩu, cung cấp hàng nhập khẩu xu hướng

Phân phối hàng nhập khẩu uy tín, chất lượng, giá thành phù hợp là nhu cầu tìm kiếm của tất cả các chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, hay Shop kinh doanh hàng nhập khẩu tại Việt Nam.

I. Phân phối hàng nhập khẩu là gì?

Là những đơn vị có thể nhập khẩu và phân phối hàng hóa nhập khẩu tại Việt Nam. Tập trung nhóm sản phẩm nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.


Phân phối hàng nhập khẩu

II. Phân phối hàng nhập khẩu gì?

1. Phân phối hàng hàng nhập khẩu Đông Nam Á

Hàng Đông Nam Á chiếm thị phần cao nhất trong toàn bộ list phân phối hàng nhập khẩu trên thị trường.

Hàng Đông Nam Á phát triển mạnh nhất từ những năm 2000 vào thời điểm mà các đơn vị phân phối hàng nhập khẩu nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng đón nhận hàng nhập khẩu.

Nổi bật nhất là nhóm hàng hóa nhập khẩu từ Thái Lan với lợi thế những nhóm sản phẩm ngành hàng như hóa phẩm, bánh kẹo từ Thái Lan.

Ngoài ra sản phẩm đền từ các nước Đông Nam Á còn có Indo, Malaisia và gần đây là Philipin chủ yếu là bánh kẹo.


2. Phân phối hàng nhập khẩu Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước có hàng hóa Việt Nam nhập khẩu cũng rất lớn. Hàn Quốc chủ yếu có thế mạnh về những ngành hàng: Mỹ phẩm, đồ uống, bánh kẹo, và hàng tiêu dùng nhanh.

Chất lượng hàng nhập khẩu Hàn Quốc rất tốt, phân khúc giá cao hơn hàng Đông Nam Á, nhưng đổi lại nhóm sản phẩm này chất lượng, mẫu mã đẹp, bắt mắt, và xu hướng người tiêu dùng chấp nhận ngày càng tích cực hơn.

Chính bởi vậy mà nhu cầu nhập cũng như cung cấp hàng nhập khẩu Hàn Quốc ngày càng tăng.


3. Phân phối hàng nhập khẩu Nhật Bản

Cùng với Hàn Quốc thì Nhật Bản là hai nước có những nét tương đồng về hàng hóa tiêu dùng tại Việt Nam, từ phân khúc giá, chất lượng, cũng như xu hướng tiêu dùng, cung cấp, phân phối hàng nhập khẩu Nhật Bản.

Nhật Bản với thế mạnh có lẽ nhỉnh hơn Hàn Quốc về hàng hóa đa dạng ngành hàng hơn, đặc biệt là Gia dụng, hóa phẩm, mỹ phẩm, mẹ và bé, thời trang.

4. Phân phối hàng nhập khẩu Châu Âu

Hàng Châu Âu cũng đang dần xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đặc biệt là xu hướng các cửa hàng nhập khẩu mọc lên với tốc độ chóng mặt, dần chiếm hàng nội địa trong nước.

Phân khúc giá hàng nhập khẩu Châu Âu cao hơn rất nhiều so với các hàng nhập khẩu khác, một phần do thuế nhập khẩu từ châu âu cao, và phân khúc giá cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung.

Chính bởi vậy giá thành đối với hàng nhập khẩu châu âu này cao hơn rất nhiều khi tới tay người tiêu dùng, do đó khá kén khách hàng tiêu dùng.

Nhưng hàng nhập khẩu Châu Âu cũng là xu hướng cho các đơn vị cung cấp, phân phối hàng nhập khẩu.