Cách tìm nguồn hàng tạp hóa giá tốt nhất đơn giản

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa và tối ưu đồng nghĩa với việc tối ưu nhà cung cấp là một trong những cách để tối ưu hiệu quả kinh doanh nói chung cho cửa hàng. 

Hiện nay xu hướng tiêu dùng thay đổi đồng nghĩa với đó là xu hướng kinh doanh, hay nhà cung cấp hàng hóa cũng phải thay đổi theo để thích nghi với xu hướng đó. Chính bởi vậy, đối với người kinh doanh thì không thể áp dụng cách tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa phổ thông, truyền thống như trước đây được nữa.

Mà thay vào đó, người kinh doanh cần có sự sáng tạo hơn, cần có sự thay đổi mạnh mẽ hơn trong công việc kinh doanh của mình mới mong có kết quả tốt được.

1. Cách tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa phổ thông, truyền thống.

Đây là cách mà nhiều người đang áp dụng, nhưng chỉ phủ hợp với phần lớn nhóm sản phẩm phổ thông, thiết yếu, cơ bản kinh doanh tại cửa hàng nhà mình.

Nhóm sản phẩm, ngành hàng này tập trung nhập hàng từ kênh phân phối hàng hóa truyền thống, hoặc kênh buôn hàng hóa truyền thống.

Nhóm sản phẩm này bao gồm: Gia vị, nước mắm, dầu ăn, giấy, bỉm, băng vệ sinh, đồ uống, thuốc lá ...

Đây là list những sản phẩm mà cửa hàng tạp hóa truyền thống đều kinh doanh, nhóm sản phẩm này thiết yếu, quay vòng nhanh, tuy lợi nhuận thấp nhưng bất kể cửa hàng nào cũng đều phải kinh doanh.

Cách tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa phổ thông này đơn giản nhất là tìm kiếm sales, nhà phân phối, hay kênh buôn ở gần khu vực này.  Mà các cửa hàng thường dùng để tìm kiếm thông tin chính là qua các cửa hàng kế bên đợi sales hay nhân viên giao hàng qua để tiếp xúc, lấy thông tin. 
Cách tìm nguồn hàng tạp hóa

2. Cách tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini hàng nhập khẩu

Nhu cầu tiêu dùng hàng nhập khẩu ngày càng tăng cao, cùng với đó là nhu cầu kinh doanh, cung cấp hàng hóa nhập khẩu cũng tăng theo. Nhưng việc tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu kinh doanh tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini không dễ như hàng phổ thông kia, bởi list nhóm sản phẩm này khá đa dạng, cũng như phức tạp trong việc cung cấp hàng hóa.

2.1 Tìm kiếm kênh buôn hàng nhập cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khu vực mình

Đối với các cửa hàng kinh doanh ở các khu vực trung tâm, thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM thường dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và dễ dàng hơn sử dụng các cách tìm nguồn hàng cung cấp nguồn hàng tạp hóa nhập khẩu, nhưng đối với các tỉnh thành thì không hề đơn giản để có thể tìm kiếm được đơn vị cung cấp hàng nhập khẩu tận gốc, giá tốt, uy tín chất lượng.

Bởi đa phần các đơn vị cung cấp hàng nhập khẩu ở các tỉnh thành thường có quy mô nhỏ, list sản phẩm nhập khẩu hạn chế. Do đó cần phải tìm kiếm nhiều đơn vị để có list hàng hóa đa dạng, độc đáo hơn. 

Đối với các cửa hàng mới trong quá trình nghiên cứu cách tìm nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini cần lưu ý vấn đề giá nhập sản phẩm, bởi việc so sánh, khảo giá nhập nhóm sản phẩm nhập khẩu này không dễ dàng như nhóm sản phẩm thiết yếu, cơ bản thường thấy, do đó trong quá trình tìm kiếm, tiếp cận các nhà cung cấp nhập khẩu ở tỉnh thành của mình luôn cần thiết nắm được giá thành nhập của sản phẩm để tránh bị các nhà cung cấp hàng hóa nhập khẩu đưa giá thành cao. 


2.2 Cách tìm nguồn hàng tạp hóa: Nhập hàng trực tiếp từ các đơn vị lớn, nhập khẩu trực tiếp

Rõ ràng nhu cầu này ai cũng muốn, nhưng việc khó khăn chính là có hay không biết cách tìm nguồn hàng tạp hóa, tìm hiểu các đơn vị này.

Các đơn vị cung cấp hàng nhập khẩu lớn thường tập trung ở Hà Nội, và TPHCM do đó các cửa hàng ở tỉnh thành khác nên chủ động tiếp cận và các đơn vị nhập khẩu lớn thì không tập trung cung cấp hàng hóa cho các cửa hàng nhỏ lẻ, mà xu hướng họ tập trung cung cấp cho các nhà buôn ở tỉnh thành trên toàn quốc. 

Do đó để có thể tìm kiếm được thông tin nguồn hàng tạp hóa các đơn vị cung cấp hàng nhập khẩu lớn một cách đơn giản nhất chính là lên mạng google tìm kiếm các từ khóa như: Phân phối hàng nhập khẩu, cung cấp hàng nhập khẩu.... hay tìm kiếm các từ khóa trực tiếp tên sản phẩm + phân phối.